สมศักดิ์ ยัน ไม่ได้แพ้เพราะชื่อพรรค ไม่สนใจ ธรรมนัส โพสต์แขวะ ย้ำ สามมิตร ยังอยู่กับพปชร.

สมศักดิ์  ยันไม่ได้แพ้เพราะชื่อพรรค เชื่อหัวหน้าพรรค คงเข้าใจอะไรมากมาย ไม่สนใจ ธรรมนัส โพสต์แขวะ บอก พปชร. เป็นอิสระ ไม่มีสั่งซ้ายหันขวาหัน แล้วแต่ผู้บริหารสังคายนาพรรคหรือไม่ ย้ำ สามมิตร ยังอยู่กับพปชร. 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และแกนนำพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ผู้นำฝ่ายค้าน กล่าวว่าเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคพลังประชารัฐ อยู่ในช่วงขาลง จะเป็นพรรคต่ำ 50 หากพลังประชารัฐไม่มีการเปลี่ยนแปลง ว่า ภายในพรรคเปลี่ยนแปลงกันมากแล้ว  ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ และผลการเลือกตั้งซ่อมเขต 9 ที่ออกมา กับสิ่งที่เขาปรับเปลี่ยนปรับปรุง ก็คิดว่าได้แก้ปัญหาไปแล้ว ต่อไปต้องรอเวลา ทั้งของรัฐบาลและรัฐสภา ที่ยังมีเวลากว่า1ปี 2เดือน ที่จะทำให้เกิดความเข้าใจ ในสิ่งที่คนไม่เข้าใจ คนในพรรคก็จะเข้าสู่หมวดการเมืองอย่างแท้จริง 

ยอมรับหรือไม่ว่าคะแนนนิยมของพรรคพลังประชารัฐตกลง ต้องบอกว่ามันเกิดการเปลี่ยนแปลงแล้ว สิ่งที่เป็นผลในอดีตก็ได้ปรากฏให้เห็น แล้วแต่คนมองว่าตกต่ำหรือไม่ตกต่ำ ก็ต้องรอดูก้าวเดินต่อไปของพรรค ตนเชื่อว่าท่านหัวหน้าพรรคคงจะเข้าใจอะไรมากมาย และคงจะต้องก้าวเดินต่อไปจะถอยหลังหรือหยุดไม่ได้ 

ส่วนได้ถอดบทเรียนผลการเลือกตั้งหรือไม่ เพราะหลายฝ่ายมองว่าชื่อของพลเอกประยุทธ์ไม่สามารถขายได้แล้ว นายสมศักดิ์ ย้ำว่า ไม่ได้แพ้เพราะชื่อพรรค แต่ผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดต้องทำความเข้าใจ จะขยับปรับเปลี่ยนหรือไม่ก็ยังต้องเดินต่อไปให้ได้ ต้องใช้เวลา ตอนนี้ก็ต้องให้สื่อวิจารณ์ไปก่อน เพื่อใช้เวลาที่เหลืออยู่ปรับแนวทางไปสู่เป้าหมายที่แท้จริง 

ส่วนที่มีคลื่นใต้น้ำโพสต์ Facebook  ศัตรูของศัตรูคือเพื่อน นั้น  เรื่องเล็กๆ ตนไม่สนใจ ส่วนกังวลหรือไม่ว่าส.ส. 21 คนที่ออกไป จะทำให้เสถียรภาพรัฐบาลสั่นคลอน  ย้ำว่าเรื่องจริงอาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่คิด และทุกคนมีสิทธิ์คิด มีสิทธิ์มอง แต่เรื่องที่เกิดขึ้นจริงอาจจะไม่ได้เป็นอย่างนั้น อย่าคิดไปก่อน และต้องขอบคุณสื่อมวลชนที่ห่วงใย 

ทั้งนี้การกระทำของ ร้อยเอกธรรมนัส เป็นการส่งสัญญาณเตือนรัฐบาลหรือไม่ นายสมศักดิ์ย้ำว่าตนไม่ทราบ ไม่ได้ดูขนาดนั้น ส่วนจะสามารถคุมได้หรือไม่หากออกไปแล้วเพราะเมื่ออยู่ในพรรคก็ไม่สามารถคุมได้ นายสมศักดิ์ ย้ำว่าพรรคพลังประชารัฐมีประชาธิปไตยสูง คุมกันผมว่าไม่มี ที่ผ่านมาไม่มีว่าจะต้องสั่งซ้ายไปขวา พลังประชารัฐเป็นประชาธิปไตยไม่ได้สั่งการอะไรเลย ที่ผ่านมาอิสระมากๆ 

ส่วนเวลาที่เหลืออยู่มั่นใจว่าจะกู้วิกฤตศรัทธาของทางพลังประชารัฐอย่างไรนั้น ตอนนี้เรากลับมายืนอยู่ในที่ที่ควรจะเป็น ก็ต้องรอฝ่ายบริหารของพรรคที่จะต้องดำเนินการต่อไป 

ส่วนจะมีการสั่งสังคายนาพรรค หลัง ร้อยเอกธรรมนัส ออกไปหรือไม่  แล้วแต่ผู้บริหารพรรค จะสังคายนาหรือไม่ก็ได้ ตามอัธยาศัย แต่ทุกคนต้องตระเตรียมตัวเอง ให้รู้ว่านี่คือการเมือง ไม่ใช่ทำเพื่อตัวเองแต่ต้องทำเพื่อส่วนรวม ทำอย่างไรให้ส่วนรวมยอมรับได้ ถ้าเราไม่ทำหรือทำเหมือนเดิมก็อาจจะสู้คนอื่นเขาไม่ได้ เชื่อว่ายังมีเวลาอยู่

ส่วนสามมิตรจะยังคงอยู่กับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายสมศักดิ์ ย้ำว่าอยู่ครับ ส่วนกระแสข่าวที่ระบุว่าเลือกตั้งครั้งหน้าสามมิตรจะไม่อยู่กับพรรคพลังประชารัฐ   นายสมศักดิ์ ระบุ  แล้วแต่สื่อจะมอง เพราะสื่อก็เป็นคนวิเคราะห์ ตอนนี้สื่อพัฒนาไปมาก บางทีเรายังไม่คิด เขาก็คิดให้เราไปแล้ว เราจึงต้องคิดตามว่าเป็นยังนั้น จริงเหรอ ส่วนเลือกตั้งครั้งหน้าจะลงในนามพรรคพลังประชารัฐแน่นอนใช่หรือไม่ สื่อคิดนำให้ อย่าไปถามอย่างนั้น เพราะเป็นเรื่องไม่สร้างสรรค์ 

แสดงความเห็น