สภาฯ ผวา คลัสเตอร์ “ส.ส.ภท.” พบยืนยันติด9คน ขณะ “ชวน” ยันเดินหน้าประชุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีการแจ้งเวียนภายในหน่วยงานของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เมื่อช่วงค่ำวันที่ 29 มกราคม ถึงกรณีที่ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเริ่มจาก นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย  ว่า สถานการณ์ดังกล่าว พบว่าเป็นการติดเชื้อแบบกลุ่มก้อน โดยมีส.ส.ที่แจ้งยืนยันการติดเชื้อ แล้ว 9 คน และขอให้สำนักงานเลขาธิการสภาฯ ให้ความร่วมมือสืบสวนโรค ทั้งนี้ นางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาฯ ได้แจ้ง ให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ได้รับทราบแล้ว เบื้องต้นนายชวน ให้ดำเนินการประชุมสภาฯ ตามกำหนดเดิม คือ วันที่ 2-4 กุมภาพันธ์ 

ทั้งนี้สำนักบริการทางการแพทย์ได้สอบสวนโรค และแจ้งแนวปฏิบัติให้กับทุกกลุ่มที่เกี่ยวข้อง ทั้ง สำนักกรรมาธิการ ทั้ง 3 สำนัก ให้สำรวจและแจ้งผู้ที่เกี่ยวข้อง ที่พบว่ามี ส.ส.  จำนวน 8 ราย เข้าร่วมประชุม เพื่อคัดกรองบุคคลที่จัดอยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงหรือเสี่ยงต่ำ  และสำนักประชุมฯ ยกระดับการเข้าร่วมประชุมในห้องประชุมสภา ตามที่เคยปฏิบัติในห้วงการแพร่ระบาดสูง จัดที่นั่งเว้นระยะห่าง สวมหน้ากากตลอดเวลา ถอดหน้ากากได้เมื่ออภิปรายในโพเดี้ยม คนที่มีความเสี่ยงต้องตรวจ ATK ก่อนเข้าห้องประชุม

ขณะที่สำนักรักษาความปลอดภัย ทำความสะอาดฆ่าเชื้อ ในทุกพื้นที่ที่ ส.ส.ติดเชื้อโควิด เข้าไปใช้และ สำนักการคลัง ควบคุมกำกับ การให้บริการอาหารแก่สมาชิกในสถานการณ์แพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 27 มกราคม มีการประชุมสภาฯ และในช่วงกระทู้ถามสด นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณะ ร่วมตอบกระทู้ถามสด และมีส.ส.ของพรรคภูมิใจไทย รวมถึงนายสิริพงศ์ ที่พบว่าเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 โดยมีผลยืนยันวันที่ 28 มกราคม ร่วมประชุมด้วย

ขณะที่ก่อนหน้านั้นวันที่ 26 มกราคม พบว่านายอนุทิน และส.ส.ของพรรคภูมิใจไทย ร่วมยื่นร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.)กัญชา กัญชง   พ.ศ. …. ต่อนายชวน ด้วย ทั้งนี้จากภาพข่าวพบว่าทุกคนอยู่ใกล้ชิดกันไม่มีการเว้นระยะห่าง แต่ได้สวมหน้ากากอนามัยทุกคน

แสดงความเห็น