คลัสเตอร์สภาฯ ทำส.ส.ติดโควิดแล้วหลายคน ขณะ ส.ส.ภูมิใจไทย ติดเชื้อแล้ว 4 คน

คลัสเตอร์สภาฯ ทำส.ส.ติดโควิดแล้วหลายคน โฆษกภูมิใจไทย เปิดชื่อ 4 ส.ส. ติดเชื้อโควิด -19 ถามสภาฯ หลังจากนี้ต้องเข้มมาตรการหรือไม่อย่างไร

นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง ในฐานะโฆษกพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาที่มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีส.ส.ติดเชื้อโควิด – 19  หลายคน และหลายพรรค โดยในส่วนของพรรคภูมิใจไทยที่ได้รับรายงาน ยืนยันติดเชื้อแล้ว คือ นายยศวัฒน์ มาไพศาลสิน ส.ส.กาญจนบุรี  / นายอำนาจ วิลาวัลย์ ส.ส.ปราจีนบุรี/และ นายคงกฤษ ฉัตรมาลีรัตน์ ส.ส.ระนอง /รวมถึงนายสิริพงศ์  อังคสกุลเกียรติ ส.ส. ศรีสะเกษ  ที่ติดไปก่อนหน้านี้ แสดงให้เห็นว่าเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนนั้นไม่แสดงอาการ อย่างนายสิริพงศ์ เขาก็ป้องกันตัวเอง ตรวจATKวันละ 2 ครั้ง และก่อนวันที่จะตรวจว่ามีผลติดเชื้อ ก็พบว่ายังคงมีผลเป็นลบ ซึ่งยังไม่ทราบสาเหตุแต่เชื่อว่าในอนาคต การติดเชื้อจะมากขึ้น พร้อมกับตั้งคำถามถึงมาตรการของสภาฯ ว่าจะต้องเข้มข้นขึ้นหรือไม่อย่างไร   

โดยส.ส.ที่ติดเชื้อส่วนใหญ่ไม่มีอาการรุนแรง จึงเชื่อว่าผู้ที่ได้รับวัคซีน 3 เข็มไปแล้ว อาจทำให้ความรุนแรงของโรคน้อยลง 

ขณะที่นายอำนาจ วิลาวัลย์ ส.ส.ปราจีนบุรี พรรคภูมิใจไทย เปิดเผยภายหลังทราบผล RT -PCR ว่าติดเชื้อโควิด -19  ซึ่งตนได้เดินทางไปประชุมสภาฯในสัปดาห์ที่ผ่านมา  และเริ่มมีอาการเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 มกราคม 2565 โดยอาการเบื้องตนไม่รุนแรง มีเพียงอาการไอเท่านั้น 

แสดงความเห็น