อุตตม-สนธิรัตน์ ลุย เยาวราช รับฟังปัญหาปากท้อง เปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.คนแรกของพรรค

อุตตม-สนธิรัตน์ ลงพื้นที่เยาวราช รับฟังปัญหาปากท้อง พบ ถูกสะท้อนราคาต้นทุนสินค้าแพง เตรียมนำไปหารือกับ ‘สมคิด’ เชื่อ เป็นไปได้สูงที่จะกลับมาทำงานให้พรรคสร้างอนาคตไทย ช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจให้ประชาชน พร้อมเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.คนแรกของพรรค เดินหน้าทำงานเตรียมพร้อมลงสนามเลือกตั้ง 

นายอุตตม สาวนายน พร้อมด้วยนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ แกนนำพรรคสร้างอนาคตไทย พร้อมด้วยผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย ลงพื้นที่ถนนเยาวราช เพื่อรับฟังปัญหาปากท้องของผู้ประกอบการ และติดตามการจับจ่ายใช้สอยในช่วงเทศกาลตรุษจีน

โดยเริ่มต้นด้วยการสักการะเจ้าแม่กวนอิมที่มูลนิธิเทียนฟ้า จากนั้นเริ่มเดินพบปะประชาชน ร้านค้าต่างๆ อย่างร้านขายผลไม้ นายอุตตม และนายสนธิรัตน์ ได้สอบถาม ถึงราคาผลไม้ ซึ่งแม่ค้าบอกว่า ราคาต้นทุนปรับตัวสูงขึ้นมาก จากปกติ 550 ขึ้นมา 800 บาท ต่อกิโลกรัม ทำให้ทุกคนร้องเป็นเสียงเดียวกันว่า ‘โห’ จากนั้นนายสนธิรัตน์ ได้ชี้แจงกับแม่ค้าว่า ตนเองทำเรื่องเศรษฐกิจอยู่แล้ว จะหาทางช่วยแก้ปัญหาเรื่องนี้ และการลงพื้นที่วันนี้ ยังเป็นการพานายอาทิตย์ ชุณหชัชราชัย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขต1 เดินแนะนำตัวกับประชาชน ซึ่งถือเป็นการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคคนแรก และเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่

ซึ่งจากการลงพื้นที่วันนี้ แกนนำพรรคสร้างอนาคตไทย บอกว่า วันนี้ได้รับทราบปัญหาหลายเรื่อง ซึ่งส่วนใหญ่ระบุตรงกันในเรื่องปากท้อง ต้นทุนสินค้าแพง การค้าขายฝืด จึงได้ให้กำลังใจและมีหลายคนทักถามหานายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ ว่าจะมาทำงานกับพวกเราหรือไม่ มาช่วยแก้ปัญหาอีกรอบหรือไม่ ซึ่งเป็นความตั้งใจของพวกเราอย่างแท้จริงเชิญ นายสมคิดมาทำงานแก้เศรษฐกิจปากท้องให้ประชาชน

โดยนายสนธิรัตน์ บอกว่า นอกจากมาพบปะกับชาวเยาวราชแล้ว ยังถือโอกาสมาแนะนำตัวนายอาทิตย์ ซึ่งถือเป็นคนหนุ่มที่มีคุณภาพ เข้ามาอาสาทำงานเพื่อประชาชน เพราะเราตั้งใจแก้ปัญหา เศรษฐกิจปากท้อง ซึ่งเมื่อได้ลงพื้นที่พบกับพี่น้อง ประชาชนพบว่ามีความยากลำบากจริงๆ โดยเฉพาะในเรื่องเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบหลายเรื่อง จึงมีหลายคนเรียกร้องนายสมคิด ว่าจะมาช่วยหรือไม่ เมื่อได้รับฟังเช่นนี้เราก็จะไปขอความเห็นจากนายสมคิด อยากให้มาช่วย เพราะประชาชนถามถึงทุกที่ ย้ำว่าปัญหาปากท้องเป็นปัญหาใหญ่ และพรรคก็ตั้งใจเรื่องนี้ จึงจะไปหารือนายสมคิด ว่าประชาชนลำบาก เพื่อขอคำแนะนำและมีโอกาสมาช่วยพวกเรา ซึ่งที่ผ่านมานายสมคิด ท่านให้กำลังใจเต็มที่บอกว่าบ้านเมืองเป็นภาวะไม่ปกติ เป็นภาวะที่ยากลำบาก ขอให้ทุกคนช่วยทุ่มเท เพื่อชาติบ้านเมือง ส่วนท่านก็พร้อมช่วยทำงานเพื่อชาติบ้านเมืองเช่นกัน

ขณะที่นายอุตตม เชื่อว่า มีความเป็นไปได้สูงที่นายสมคิดจะกลับมาร่วมงานกับพรรค เพราะเราได้ถ่ายทอดความรู้สึกของประชาชนให้ฟัง ท่านก็ติดตามอย่างใกล้ชิดด้วยความห่วงใย โดยเราสร้างทีมงานภายใต้พรรคสร้างอนาคตไทย มีคนใหม่มารวมพลังกันซึ่งนายสมคิด ก็ให้การสนับสนุนเป็นอย่างมาก ในการมาทำการเมืองใหม่และภารกิจใหญ่จะต้องฟื้นฟูเศรษฐกิจ จึงมีความจำเป็นที่จะต้องระดมผู้คนทุกเพศทุกวัยเข้ามารวมกัน ซึ่งเขื่อว่า การที่นายสมคิด ให้กำลังใจและให้ความสำคัญเรื่องนี้มากนั้น ท่านก็คงจะมาทำงานกับพวกเราอย่างเต็มที่ต่อไป

ทั้งนี้ เมื่อถามว่า การชิงเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครของพรรคก่อนใคร จะเป็นเป้าโจมตีหรือไม่ นายสนธิรัตน์ ระบุว่า  เป็นการแสดงการเตรียมความพร้อมอย่างที่บอกว่าพรรคพรรคสร้างอนาคตไทย เมื่อเปิดตัวอาสารับใช้ประชาชนวันนี้ก็ได้แสดงความพร้อม หลังจากเราเปิดตัวพรรคไปเพียงหนึ่งสัปดาห์ และก็ถือโอกาสเทศกาลตรุษจีน เป็นเขตพื้นที่ของเยาวราช ก็ถือโอกาสเปิดตัวนายอาทิตย์ ซึ่งเป็นคนคุณภาพมีพื้นฐานทางการศึกษา การทำงานมาเปิดตัวว่าผู้สมัคร ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพสูง และหลังจากนี้ก็จะทยอยเปิดตัวผู้สมัครในเขตต่างๆ ต่อไปเพื่อให้ความมั่นใจประชาชนว่าพรรคสร้างอนาคตไทยพร้อม ส่วนจะมีนักการเมืองคนเก่าๆจะเข้ามาร่วมกับพรรคด้วยหรือไม่นั้น นายสนธิรัตน์ ระบุว่า ให้ติดตามตอนต่อไป

ส่วนสถานการณ์การเมืองในขณะนี้ รัฐบาลควรจะรีบยุบสภาเพื่อเปิดให้มีการเลือกตั้งหรือไม่นั้น นายอุตตม ระบุว่า ในส่วนของพรรคสร้างอนาคตไทยวันนี้มุ่งเน้นทำงานทันทีอย่างเข้มข้นเพื่อประชาชน โดยเฉพาะเพื่อฟื้นเศรษฐกิจ ดังนั้นจึงให้ความสำคัญเรื่องนี้ก่อน ส่วนทางการเรื่องการเมืองเราก็เตรียมความพร้อมเต็มที่ เชื่อว่าเมื่อไหร่มีการยุบสภาเราก็พร้อมที่จะลงสนาม ส่วนจะยุบสภาเมื่อไหร่ ตนคิดว่าเป็นเรื่องทางการเมืองที่จะเดินต่อ วันนี้จึงขอให้ความสำคัญเรื่องการทำงานก่อน จะทำอย่างทำเต็มที่ แล้วเราก็มีความพร้อม

ทั้งนี้นายสนธิรัตน์ ยังกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า มาวันนี้ยิ่งสร้างกำลังใจให้พรรคสร้างอยาคตไทย ประชาชน พ่อค้าแม่ค้า จับมือเชียร์พวกเรา เพราะเห็นว่าเราเป็นพรรคใหม่ที่มีอุดมการณ์ ที่น่าจะช่วยแก้ปัญหาในเรื่องปากท้องได้ ถือว่าวันนี้เป็นกำลังใจอย่างมากให้กับพวกเรา ส่วนใหญ่เชียร์พรรคสร้างอนาคตไทย เพราะเป็นพรรคที่เข้มแข็ง และทุกคนเอาใจช่วย จึงถือว่าวันนี้ได้กำลังใจมากจากการลงพื้นที่เยาวราช และเป็นโอกาสที่ดีในการแสดงความพร้อมของพรรคเพื่อยืนยันว่าพรรคพร้อมจริงๆ 

แสดงความเห็น