สภาฯ วุ่นแน่ “ส.ส.พปชร.” เสี่ยงติดโควิด หลัง “ชัยวุฒิ” ติดเชื้อ จ่อหารือชวน ของดประชุม

นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล)  ให้สัมภาษณ์กรณี นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษบกิจและสังคม ติดเชื้อโควิด-19 ไม่ทราบสายพันธ์ุ และขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษาตัวภายในโรงพยาบาล ว่า ตนได้รับการยืนยันเช่นกัน ซึ่งกรณีดังกล่าวอาจมีปัญหาได้ เพราะ ในการประชุมส.ส.พลังประชารัฐเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ตนได้อยู่ใกล้ชิดกับนายชัยวุฒิด้วย  ทั้งนี้ต้องแจ้ง ส.ส.ของพรรค ให้เข้ารับการตรวจ RT-PCR เพื่อยืนยันผลอีกครั้ง อย่างไรก็ดีหลังการประชุมพรรคแล้ว วันที่ 20- 21 มกราคม มีการประชุมสภาฯ และส.ส.ของพรรคได้ร่วมประชุมทั้ง 2 วัน ดังนั้นส.ส.ในสภา อาจมีความเสี่ยง

“ผมเพิ่งเดินทางกลับมาจากต่างจังหวัด และอาการตอนนี้ปกติ ซึ่งตรวจเอทีเคแล้ว อย่างไรก็ดีในช่วงบ่ายวันนี้จะมีการประชุมวิปรัฐบาลประจำสัปดาห์” นายนิโรธ กล่าว

เมื่อถามว่าต้องหารือถึงการเลื่อนหรืองดประชุมสภาฯสัปดาห์นี้หรือไม่ นายนิโรธ กล่าวว่า ตนไม่แน่ใจว่านายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ จะยอมหรือไม่ ทั้งนี้ตนจะหารือกับนายชวน ผ่านทางโทรศัพท์อีกครั้ง และจะเข้ารับการตรวจRT-PCR ด้วย

ขณะที่นายอรรถกร ศิริลัทยากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ฐานะวิปรัฐบาล กล่าวว่า การประชุมวิปรัฐบาลในวันนี้ (24 มกราคม) จะประชุมผ่านโปรแกรมซูม ส่วนกรณีของนายชัยวุฒินั้นตนยังไม่ทราบรายละเอียด แต่หากเป็นจริงเชื่อว่าจะเป็นปัญหา เพราะส.ส.พรรคพลังประชารัฐที่ประชุมพรรคเมื่อสัปดาห์ที่แล้วอาจต้องกักตัว และร่างกฎหมายที่เข้าสภาฯ อาจไม่ผ่านสักฉบับ

แสดงความเห็น