หมอวรงค์ โว กระแสตอบรับดีเกินคาด หวังดึงพลังเงียบมาใช้สิทธิ

หมอวรงค์ โว กระแสตอบรับหาเสียงเลือกตั้งซ่อมหลักสี่-จตุจักร ผลตอบรับดีเกินคาด หวังดึงพลังเงียบมาใช้สิทธิ มอง คนเบื่อหน่ายการเมืองปัจจุบันหลังสภาล่ม-ส.ส.บางกลุ่มใช้เวทีจาบจ้วงสถาบัน เชื่อหากเลือกไทยภักดี 1 เสียง จะเป็นโดมิโน่ตัวแรกนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงประเทศ

ที่ศูนย์เยาวชนหลักสี่ มีการจัดเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งแรกของพรรคไทยภักดี โดยมี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จากจังหวัดต่างๆ และเครือข่ายร่วมกันปราศรัย โดยนายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี บอกถึงการลงพื้นที่หาเสียงร่วมกับ นายพันธุ์เทพ ฉัตรนะรัชต์ ผู้สมัคร ส.ส.เขตหลักสี่-จตุจักร ว่า จากการลงพื้นที่ที่ผ่านมากระแสตอบรับดีเกินคาด เพราะเป็นพรรคการเมืองใหม่ ที่ไม่มีฐานเสียงเดิม แต่ก็ขยันและทำมากกว่าคนอื่นหลายเท่า ทั้งการลงพื้นที่หาเสียง และการปราศรัยย่อยในชุมชน ทำให้สัมผัสได้ว่ากระแสตอบรับดี ซึ่งจากการไปสัมผัสพื้นที่ต่างๆ ยังกังวลพื้นที่ที่เป็นพื้นที่จัดตั้ง อาจจะมีการซื้อเสียงแย่งกันเยอะ ดังนั้นพรรคมีหน้าที่ต้องปลุกพลังเงียบเพื่อเข้ามาช่วย

โดยในวันนี้จะประกาศจุดยืนทางการเมืองที่ชัดเจน และวันนี้จะถือเป็นวันแรกของโค้งสุดท้ายของการหาเสียง และหลังจากนี้จะมีกิจกรรมเพื่อดึงดูดประชาชนออกมาใช้สิทธิ โดยเฉพาะพลังเงียบซึ่งพรรคไทยภักดีมีความต้องการให้คนกลุ่มนี้ออกมาใช้สิทธิจำนวนมากและหวังว่าพรรคไทยภักดีจะทำให้พลังเงียบออกมาใช้สิทธิได้ เพราะพรรคฯตั้งใจที่จะทำเพื่อประชาชน 

ทั้งนี้แม้ว่า พรรคพลังประชารัฐจะเป็นพรรครัฐบาลและมีชนะการเลือกตั้งในครั้งที่ผ่านมา อาจจะเป็นเจ้าของพื้นที่เดิมนั้น มองว่า ของพวกนี้อยู่ที่ประชาชน ซึ่งไม่สามารถบอกได้ว่าใครเป็นเจ้าของประชาชน แต่ใครที่มาช่วยเหลือประชาชนได้ดีประชาชนก็จะเลือก  ซึ่งหากพรรคไทยภักดี ได้มีโอกาสในการชนะการเลือกตั้ง สิ่งแรกๆที่เป็นปัญหาคือ สุขภาพ และคุณภาพชีวิต ดังนั้น ส.ส.ก็จะต้องมีหน้าที่ในการประสานงานกับหน่วยงานของรัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่ในภาพใหญ่ของประเทศ เชื่อว่า ประเทศกำลังเข้าสู่ปัญหาการคอร์รัปชัน หรือกลุ่มการเมืองที่พยายามจาบจ้วงสถาบัน ดังนั้นจึงเป็นภาพใหญ่ที่พรรคไทยภักดีจะต้องเข้ามาทำหน้าที่ทั้งในสภาและนอกสภา

ส่วนกรณีความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐ มองว่าเป็นเรื่องภายในพรรคก็ไม่ขอละลาบละล้วงและไม่ขอก้าวก่าย แต่พรรคไทยภักดีก็พยายามที่จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อให้ประชาชนเชื่อมั่นว่าพรรคไทยภักดีจะเป็นปากเป็นเสียงและส่งคนดีเข้าไปทำหน้าที่ในสภา และมองว่า ประชาชนเบื่อการเมืองในปัจจุบันมานานแล้ว โดยเฉพาะการประชุมสภาฯที่ล่มอยู่เรื่อยๆ ซึ่งส.ส.ไม่ได้ทำหน้าที่ และ ส.ส.บางพรรคก็ใช้เวทีสภาในการจาบจ้วงสถาบัน จึงทำให้พรรคไทยภักดี เป็นพรรคการเมืองที่มีอุดมการณ์ที่สร้างสรรค์ มาเป็นจุดชี้นำเพื่อนำพาประเทศไปสู่การเปลี่ยนแปลง

ส่วนจะเป็นตัวเร่งในการนำไปสู่การเลือกตั้งที่เร็วขึ้นหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถตอบได้ แต่เชื่อว่า ถ้าประชาชนเลือกพรรคไทยภักดีแม้แต่เพียง 1 เสียง จะเป็นโดมิโน่ตัวแรกจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงประเทศ เนื่องจากแนวทางไม่เหมือนพรรคการเมือง เพราะไม่ได้ใช้อำนาจและไม่ได้ใช้เงินแต่เป็นการใช้อุดมการณ์

ส่วนถ้าการเลือกตั้งครั้งจะมีผลออกมาในทางใดทางหนึ่ง จะเป็นตัวชี้วัดในการเลือกตั้งใหญ่ได้อย่างไรบ้างนั้น นายแพทย์วรงค์ มองว่า ถ้าประชาชนเบื่อหน่ายการเมืองแบบเดิม แล้วออกมาเลือกกันเยอะๆ เราก็จะชนะ แต่ถ้าประชาชนเบื่อหน่ายนักการเมืองไม่อยากเลือกตั้ง พรรคไทยภักดีก็อาจจะแพ้

แสดงความเห็น