“ชัยวุฒิ” เชื่อ “ก๊วนธรรมนัส” ถูกขับออก ทำการเมืองไทยดีขึ้น ไม่จำเป็นปรับครม.

“ชัยวุฒิ” เชื่อ “ก๊วนธรรมนัส” ถูกขับออก ทำการเมืองไทยดีขึ้น ไม่จำเป็นปรับครม.ทำงานได้ แต่ขึ้นอยู่ดุลพินิจนายกฯ โยน “บิ๊กป้อม” เลือกคนเหมาะสม นั่งเลขา 

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะกรรมการบริหารพรรค ว่าปัญหาความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐจบลงแล้ว พรรคมีทางออก และเชื่อว่าประชาชนจะเกิดความสบายใจมากขึ้น ว่าพรรคจะเข้มแข็ง สามารถทำงานแก้ไขปัญหาให้ประชาชนได้ต่อไป 

ส่วนการที่จะมีการส่งเรื่องการลงมติของพรรควานนี้ไปให้ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือ กกต.พิจารณา นายชัยวุฒิ กล่าวว่า สุดท้ายแล้วก็จะต้องมีการส่งมติ ไปให้ กกต.พิจารณาความเห็นชอบ เพื่อตรวจสอบว่าถูกต้องตามข้อบังคับพรรคและกฏหมายหรือไม่ 

ขณะที่ตำแหน่งเลขาธิการพรรค ได้มีการวางใครไว้ เป็นพิเศษหรือไม่ เมื่อเลขาธิการพรรคถูกขับออกจากพรรคไป จะต้องมีการตั้งเลขาธิการพรรคคนใหม่ขึ้นมา โดยจะมีการหารือกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่าจะเลือกใครที่เหมาะสมกับตำแหน่งนี้ต่อไป 

ส่วนนายกรัฐมนตรี ได้มีการพูดถึงการปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ยังไม่มีประเด็นการปรับคณะรัฐมนตรี โดยนายกรัฐมนตรี ยังมั่นใจการทำงานของ ครม.ทุกคน และเราก็ได้ทำงานมาอย่างดีโดยตลอด จึงคิดว่ายังไม่มีความจำเป็นในเรื่องนี้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของนายกฯ 

ส่วนหลังจากนี้ ทิศทางการเมืองไทย จะเปลื่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้นหรือไม่ ในขณะที่อายุรัฐบาลเหลือไม่ถึง 1 ปีแล้ว นายชัยวุฒิ เชื่อว่าน่าจะดีขึ้น อย่างน้อยความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐจบลงแล้ว และเห็นได้ชัดว่า จะเดินต่อไปอย่างไร เตรียมสร้างพรรคให้เข้มแข็ง เพื่อเข้าสู่การเลือกตั้งในปีหน้า จึงเชื่อว่าความชัดเจนตรงนี้ จะทำให้การเมืองเกิดความเข้มแข็งขึ้นมา 

นายชัยวุฒิ ยังกล่าวถึงการทำงานร่วมกันกับกลุ่มร้อยเอกธรรมนัส และอีก 20 ส.ส.ที่ถูกขับออกไป ว่าไม่ได้มีความขัดแย้ง ในเรื่องของรัฐบาล ในการทำงานในสภา แต่เป็นการขัดแย้งภายในพรรค ซึ่งเมื่อแก้ปัญหาตรงนี้ได้ ก็สามารถกลับมาทำงานร่วมกันได้ และที่สำคัญ ส.ส.ทุกคนใสพรรคพลังประชารัฐ สนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี จึงพร้อมทำงานร่วมกับรัฐบาลต

แสดงความเห็น