Home News การเมือง ณัฐชา จวก จุร...

ณัฐชา จวก จุรินทร์ ตาบอดแกล้งไม่เห็นปัญหาประชาชน หลังพาณิชย์ออกข่าว ยันมาม่าไม่ขึ้นราคา

ณัฐชา ก้าวไกล จวก จุรินทร์  ตาบอดแกล้งไม่เห็นปัญหาประชาชน หลังพาณิชย์ออกข่าว ยันมาม่าไม่ขึ้นราคา เพื่อช่วยลดค่าครองชีพ 

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขต 25 บางขุนเทียน ในฐานะโฆษกพรรคก้าวไกล จากกรณีที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้ข่าวต่อสื่อมวลชนว่าผู้บริหารของบริษัทที่ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ตรา มาม่า ยืนยันกับกระทรวงพาณิชย์ว่าจะไม่มีการปรับขึ้นราคา เพื่อเป็นการช่วยเหลือภาระค่าครองชีพประชาชน ในวิกฤตเศรษฐกิจราคาสินค้าอุปโภคบริโภคขึ้นเกินราคาในช่วงนี้นั้น 

นายณัฐชา กล่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่เรื่องที่นายจุรินทร์ จะมาประกาศความภาคภูมิใจ เคลมเป็นผลงานตัวเอง ว่าช่วยเหลือลดภาระพี่น้องประชาชน บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป “มาม่า” แน่นอนว่าเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับชีวิตประชาชนคนไทยมายาวนาน แต่ท่านต้องอย่าลืมว่า สิ่งที่สำคัญไปกว่าการไม่ขึ้นราคามาม่า คือการแก้ไขปัญหาสินค้าอุปโภคบริโภคให้ราคาคงที่ในท้องตลาด มีการตรึงราคา สินค้า อย่างเช่นตอนนี้ ราคาหมู ราคาไก่ ราคาเป็ด เเพงจนน่าใจหาย เเต่ผมกลับไม่เห็นว่า รัฐบาลจะหามาตรการใดใดเพื่อให้ประชาชนได้อุ่นใจ ท่ามกลางวิกฤตเศรษฐกิจซ้อนโควิดระบาด รัฐกลับละเลย ไม่สนใจ ไม่เห็นหัวประชาชน 

“ในเทศกาลตรุษจีน ที่จะมาถึงในไม่ช้านี้ เเน่นอนว่าคนไทยเชื้อสายจีน พวกเขาต้องจับจ่ายหมู เป็ด ไก่ ไหว้บรรพบุรุษ เเต่ราคาในปัจจุบันส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตประชาชนเป็นอย่างมาก ท่านควรเร่งหามาตรการเพื่อตรึงราคา แก้ไขปัญหาให้สถานการณ์มันดีขึ้น ไม่ใช่มาภาคภูมิใจ ว่ามาม่าไม่ขึ้นราคา ผมว่ามันไม่ใช่ ท่านทำเหมือนกับว่าตาบอด ไม่เห็นปัญหาประชาชนที่แท้จริง ผมแนะนำว่าท่านลองเปิดตา ข้างหนึ่ง เผื่อท่านจะเห็นปัญหาประชาชน ที่ต้องใช้ชีวิตท่ามกลางวิกฤตผีซ้ำด้ำพลอยเช่นนี้”

นายณัฐชา กล่าวทิ้งท้ายว่า ขอเรียกร้องให้นายจุรินทร์ เร่งหามาตรการภาครัฐในการแก้ไขปัญหาสินค้า ตรึงราคาเนื้อหมู ไก่ เป็ด น้ำมัน ให้สถานการณ์ดีขึ้นอย่างเร็วที่สุด ส่วนมาม่า แม้ไม่ขึ้นราคา เเต่ก็ไม่ใช่อาหารที่จะประทังปากท้องของประชาชน คุณภาพของชีวิตประชาชน ไม่ควรขึ้นอยู่กับบุญคุณของรัฐบาล ประชาชาคนที่จะมีคุณภาพชีวิตที่ดี มีสิทธิ์ที่จะเลือก ไม่ใช่สิ่งที่รัฐยัดเยียดให้

Exit mobile version