ทร. ยันคำสั่งปลดทหารเรือเมากร่าง ประพฤติชั่วร้ายแรง ของจริง

พล.ร.ท.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือกล่าวถึง หนังสือคำสั่งกระทรวงกลาโหม เรื่อง ให้ปลดนายทหารสัญญาบัตรออกจากราชการ ว่าเป็นเรื่องจริง ซึ่งเป็นไปตามที่คณะกรรมการสอบสวนโทษทัณฑ์ทางวินัยกองทัพเรือ ที่ได้ตั้งขึ้นมาเพื่อสอบสวน “นาวาเอก อลงกรณ์ ปลอดดี” จากกรณีคลิปเหตุการณ์ชายซึ่งอ้างตนว่าเป็นข้าราชการสังกัดกองทัพเรือ มีลักษณะอาการมึนเมาและพูดจาข่มขู่เจ้าหน้าที่ตำรวจขณะปฏิบัติหน้าที่ในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในอำเภอสัตหีบ และผลสรุปพบว่ามีความผิดทางวินัย “เนื่องจากกระทำผิดวินัยทหารฐานประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง” โดยทางคณะกรรมการได้นำผลสรุปดังกล่าว ส่งให้ทาง ผู้บัญชาการทหารเรือ ซึ่งผู้บัญชาการทหารเรือ ได้เห็นชอบและได้ทำหนังสือไปถึงกระทรวงกลาโหม เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนในการปลดออกจากราชการ 

โฆษกกองทัพเรือ กล่าวอีกว่า โดยในวันนี้ทางปลัดกระทรวงกลาโหม ก็ได้เซ็นคำสั่งปลด นาวาเอก อลงกรณ์ ออกจากราชการ ซึ่งเรื่องดังกล่าวก็ถือว่าจบขั้นตอนกระบวนการสอบสวนทางวินัยของกองทัพเรือเรียบร้อยแล้ว ส่วนจะมีขั้นตอนการดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างไร ก็ขึ้นอยู่กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

รายงานข่าวเปิดเผยว่า การปลดในลักษณะอย่างนี้ จะไม่ได้เบี้ยหวัดบำนาญเพราะถือว่ากระทำความผิดร้ายแรง ขั้นตอนต่อไปจะมีคำสั่งในการดำเนินการในการถอดยศ และงดบำเหน็จบำนาญอีกชั้นหนึ่ง

แสดงความเห็น