“เพชร กรุณพล” ลุยหาเสียง ชุมชนย่านหลักสี่-จตุจักร ปลื้ม กระแสตอบรับดี มั่นใจ ชนะเลือกตั้งแน่

“เพชร กรุณพล” ลุยหาเสียง ชุมชนย่านหลักสี่-จตุจักร ปลื้ม กระแสตอบรับดี มั่นใจ ชนะเลือกตั้งแน่ ไม่กังวลคู่แข่งช่ำชองการเมือง ยัน ไม่ตัดคะแนนเพื่อไทย ชี้ ฐานะแฟนคลับใคร ฐานแฟนคลับมัน

นายกรุณพล เทียนสุวรรณ หรือ เพชร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตหลักสี่-จตุจักร ในนามพรรคก้าวไกล ไหว้พระสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่วัดเสมียนนารี เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ก่อนจะลงพื้นที่หาเสียงและพบปะประชาชนในซอยแจ้งวัฒนะ 5 บริเวณเคหะชุมชนหลักสี่ และชุมชนใกล้เคียง พร้อมกล่าวถึงการลงพื้นที่ที่ผ่านมา พบว่าปัญหาส่วนใหญ่ คือ ปัญหาที่อยู่อาศัย และรายได้ของประชากร โดยเฉพาะหลังจากช่วงโควิด 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งจะนำปัญหาเหล่านี้ ไปประกอบกับนโยบายของพรรคและนโยบายของตนเอง รวมถึงผลักดันให้เกิดการแก้ไขปัญหาระดับโครงสร้าง ส่วนแผนหาเสียงหลังจากนี้จะพยายามลงพื้นที่ให้ประชาชนรู้จัก รับรู้ถึงการแก้ปัญหาให้กับคนที่พื้นที่ โดยไม่ได้เน้นที่เป้าหมายใดเป็นพิเศษแต่จะเป็นทุกคน เพราะแต่ละช่วงวัยหรือแต่ละพื้นที่มีหลากหลายปัญหา หรือแม้แต่บางพื้นที่มีปัญหาเดียวกันการแก้ปัญหาก็ต้องเป็นคนละแบบ และตั้งใจจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดไม่ว่า ผลจะเป็นอย่างไรก็ยินดี

นายกรุณพล ยืนยัน มั่นใจเต็ม 100% สำหรับการสู้ศึกครั้งนี้ ไม่ได้คิดจะมาแย่งฐานเสียงใคร เพราะพรรคก้าวไกลก็มีฐานเสียงไม่น้อยกว่าพรรคการเมืองอื่น และปัจจุบันก็มีกลุ่มคนที่มีสิทธิ์เลือกตั้งเกิดใหม่ รวมทั้งกลุ่มคนที่ผิดหวังจากการเมืองเดิมๆพร้อมจะสลับมาเลือกพรรคก้าวไกล ดังนั้นจึงตัดสินใจที่จะลงสนามการเลือกตั้งเพื่อจะเป็นตัวแทนของอีกพรรคการเมืองหนึ่ง ไม่ใช่ว่าประชาธิปไตยจะมีแค่ 2 พรรคการเมืองให้เลือกซ้ายหรือขวาเท่านั้น แต่พรรคก้าวไกลจะเป็นทางเลือกใหม่ที่มีการขับเคลื่อนนโยบายที่แตกต่างกัน ก็จะเหมาะสำหรับคนที่อยากได้สิ่งใหม่ๆ

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ เนื่องจากคู่แข่งในสนามเลือกตั้งครั้งนี้มีแต่ผู้มีประสบการณ์ทางการเมือง ในขณะที่ตนเองเป็นนักแสดงอยู่ในวงการบันเทิง นายกรุณพล ยืนยันว่า ไม่รู้สึกกังวล โดยเปรียบตัวเองเหมือนคนดูนักฟุตบอลกำลังเตะบอลกันในสนาม ซึ่งคนดูจะมองจากมุมสูง ก็จะเห็นว่านักฟุตบอลเล่นกันอย่างไร อีกทั้งตนเองก็มีผู้ช่วยคือพรรคก้าวไกลทั้งพรรคซึ่งมีความแข็งแกร่งในด้านการเมืองไม่น้อยกว่าพรรคการเมืองอื่น ทำให้เราเห็นภาพในมุมกว้างชัดเจน และการลงพื้นที่ก็เป็นการมองให้เห็นภาพที่ลึกและชัดเจนกว่า เพื่อนำปัญหาไปวิเคราะห์และแก้ไขในระดับประเทศ

นายกรุณพล ยอมรับว่า การเป็นนักแสดงมีส่วนช่วยในการลงพื้นที่อย่างมากเนื่องจากประชาชนคุ้นหน้าคุ้นตาอยู่แล้ว ส่วนนักการเมืองนั้นมาแล้วก็ไป ซึ่งการเป็นนักแสดงของตนเอง เมื่อเราเข้าไปถามปัญหากับประชาชน ประชาชนก็กล้าจะเปิดใจพูดคุย และตนเองก็ไม่ได้มาหาผลประโยชน์ ประชาชนสามารถไว้ใจตนเองได้ อยากแก้ปัญหาให้ประเทศจริงๆ ส่วนผู้สมัครคู่แข่งจากพรรคอื่น ถือว่า เป็นนักการเมืองอาชีพและลงพื้นที่มาอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว ตนเองเป็นนักแสดงต้องยอมรับว่าภาษาทางการเมืองต่ำมากหากเปรียบเทียบกับคนอื่น ถือว่ายังเป็นมือใหม่ แต่ต้องค่อยๆ เรียนรู้จากรุ่นพี่ ในวงการการเมืองต่อไป

ส่วนประเด็นที่ถูกมองว่าพรรคก้าวไกลส่งผู้สมัครลงตัดคะแนนกันเองกับพรรคเพื่อไทยนั้น ยืนยันว่า ไม่ใช่การตัดคะแนนใคร แต่มองว่าเป็นฐานเสียงของแต่ละพรรค ซึ่งการเลือกตั้งทุกการเลือกตั้งในระบบประชาธิปไตย คือ การแข่งขันและมองว่าแต่ละพรรคต้องส่งผู้สมัครลง เพื่อให้ประชาชนได้เลือกคนที่เหมาะสมที่สุด

“หลายคนบอกว่าพรรคประชาธิปไตยควรจะร่วมมือกันสู้กับฝ่ายเผด็จการ แต่ก็ต้องไม่ลืมว่าประชาธิปไตยคือความหลากหลาย ไม่ใช่พรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง ที่สำคัญก็คือการที่เราลงเลือกตั้งไม่ใช่การตัดคะแนนพรรคเพื่อไทย เพราะฐานเสียงของเราเองก็มีไม่ใช่น้อย ไม่ได้ด้อยกว่าพรรคเพื่อไทย ดังนั้นการที่มีคนบอกว่าเป็นการตัดคะแนนกัน นั่นหมายความว่า คุณต้องการจะชนะฝั่งอื่นด้วยการยืมมือของคนที่ชื่นชอบนโยบายของพรรคเราไปช่วย ฉะนั้น คำว่า การตัดคะแนนกัน มันไม่เกิดขึ้นจริง ฐานแฟนคลับใครฐานแฟนคลับมัน” นายกรุณพล กล่าว

นายกรุณพล ย้ำว่า มั่นใจว่าจะชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้อย่างแน่นอน และมั่นใจตั้งแต่ก่อนลงสมัครแล้ว เพราะได้คุยกับทางพรรคแล้วว่าเราเห็นการเมืองเก่าๆ คนหลายคนเบื่อการเมืองที่ขับเคลื่อนได้ช้า เพราะปัญหาหมักหมมมานาน ดังนั้นจึงตัดสินใจลงสมัครและมั่นใจว่า จะชนะอย่างแน่นอน จากการลงพื้นที่ ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี

แสดงความเห็น