เพื่อไทย ส่ง “สุรชาติ เทียนทอง” กู้ศักดิ์ศรี ชาว ‘หลักสี่-จตุจักร’

เพื่อไทย ส่ง “สุรชาติ เทียนทอง” กู้ศักดิ์ศรี ชาว ‘หลักสี่-จตุจักร’ ลั่น เป็นสัญญาณการต่อสู้ของ ปชต.-เผด็จการ วัดความนิยมคนกรุง มั่นใจชนะแน่

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรค ร่วมแถลงผลการประชุมกรรมการบริหารพรรควันนี้ (29 ธ.ค.) ว่า พรรคเพื่อไทย มีมติเป็นเอกฉันท์ส่ง นายสุรชาติ เทียนทอง เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม.เขต 9 หลักสี่-จตุจักร แทนตําแหน่งที่ว่าง ของพรรคเพื่อไทย พร้อมแต่งตั้ง นายสรวงศ์ เทียนทอง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็น ผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อม โดยมั่นใจว่า จะได้รับการยอมรับจากชาวหลักสี่-จตุจักร และเป็นผู้ชนะในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ เนื่องจากนายสุรชาติเป็นอดีต ส.ส.ในเขตเลือกตั้งดังกล่าว และได้ลงพื้นที่รวมทั้งทำหน้าที่ผู้แทนมาตลอด 17 ปี แม้ว่าการเลือกตั้งที่ผ่านมา จะไม่ได้รับการเลือกตั้ง แต่ก็ยังทำหน้าที่ผู้แทนในพื้นที่อย่างเสมอต้นเสมอปลาย 

นพ.ชลน่าน กล่าวอีกว่า พรรคเพื่อไทยมีอุดมการณ์ประชาธิปไตยอย่างเข้มข้นมาตลอด ดังนั้น การต่อสู้ในศึกเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นสัญญาณการต่อสู้ของคนที่โหยหาประชาธิปไตยอย่างแท้จริง กับคนที่มีอำนาจเผด็จการแฝงอยู่ หากพี่น้องประชาชนต้องการประชาธิปไตย นายสุรชาตินั้นเป็นประชาธิปไตย จากการช่วยเหลือผู้ที่ถูกกระทำและครอบครัวจากการเรียกร้องประชาธิปไตยมาโดยตลอด ทั้งนี้ ยังพบว่า ที่ผ่านมาระบบรัฐไม่สามารถแก้ปัญหาให้กับประชาชนได้อย่างเต็มที่ นายสุรชาติและพรรคเพื่อไทยจึงมีเจตจำนงมุ่งมั่นเพื่อปฏิรูประบบการตอบสนองและการบริการของภาครัฐ ซึ่งหากได้เป็น ส.ส.ก็พร้อมจะผลักดันร่วมกับพรรคเพื่อไทย

“การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นเรื่องของศักดิ์ศรีของชาวพี่น้องหลักสี่ หลายเรื่องที่ทำให้เขตหลักสี่อับอาย ถูกด้อยค่าจากการทำหน้าที่ของผู้แทน ครั้งนี้จึงเป็นการพิสูจน์ศักดิ์ศรี หากเลือกนายสุรชาติ ก็จะได้ศักดิ์ศรีกลับคืนมาอย่างแน่นอน” นพ.ชลน่าน กล่าว

ด้านนายสุรชาติ ขอบคุณกรรมการบริหารพรรคที่ให้โอกาสตนเองในการเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งครั้งนี้ พร้อมเปิดเผยว่า นี่เป็นการทำงานเลือกตั้งครั้งแรกร่วมกับนายสรวงศ์ พี่ชายแท้ๆมาดูแล ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ มีความหมายในหลายภาคส่วน ทั้งเป็นการวัดกระแสความนิยมใน กทม.ก่อนการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.และการเลือกตั้งใหญ่ในเร็วๆนี้ นอกจากนี้ ยังเป็นศักดิ์ศรีของคนในพื้นที่ อีกทั้งการเลือกตั้งครั้งนี้ยังมากกว่าการแข่งขันและผลแพ้ชนะ เป็นก้าวที่จะตัดสินและพิสูจน์ความตั้งใจของตนเองตลอด 17 ปีที่ผ่านมา

“ผมมีความฝันอยากทำการเมืองที่เป็นตัวแทนของประชาชนอย่างแท้จริง และใช้เวลาตลอด 17 ปี ใช้ชีวิตอยู่กับประชาชนเกือบทุกวัน เพื่อพิสูจน์ตัวเองในพื้นที่เล็กๆของผม ถ้าการเลือกตั้งครั้งนี้ได้รับความไว้วางใจ ผมมีความฝันที่อยากจะทำหลายสิ่งหลายอย่าง เพราะตลอด 17 ปี ผมเรียนรู้ทุกกลุ่มทุกอาชีพทุกความเดือดร้อนทุกความต้องการ การเมืองของผมคือ การให้เกียรติประชาชน ประชาธิปไตยที่ไม่ต้องชี้หน้าด่าใคร ทุกคนอยู่ร่วมกันได้ ผมจะรวบรวมทั้งแรงบันดาลใจ ความทุ่มเท เพื่อทำให้สิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่านี้ โดยเฉพาะคุณภาพชีวิตของประชาชน” นายสุรชาติ

นายสุรชาติ กล่าวอีกว่า ขอบคุณทุกพรรคการเมืองที่ส่งบุคคลลงสมัครรับเลือกตั้งครั้งนี้ ตนเองไม่ได้คิดว่า ลงมาแข่งขันกับใคร แต่จะนำอุดมการณ์ของตนเองกับพรรคลงไปสู่ประชาชน และให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ

แสดงความเห็น