Home News อาชญากรรม เลขาฯรมว.ยุติ...

เลขาฯรมว.ยุติธรรม รับเรื่องร้องทุกข์ครอบครัวผู้เสียหาย รถกระบะพาเยาวชนไปแข่งขันฟุตบอลประสบอุบัติเหตุ

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มอบหมายให้ ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โดยมี ผู้แทนจากศูนย์ยุติธรรมสร้างสุข ผู้แทนจากสำนักงานช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้เสียหายและจำเลยในคดีอาญา และผู้แทนหน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรม เข้าร่วมฯ รับเรื่องจากญาติผู้เสียหายกรณี รถกระบะพาเยาวชนไปแข่งขันฟุตบอลประสบอุบัติเหตุในพื้นที่เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร มีผู้เสียชีวิต 2 คน 

โดยการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะขับรถพาเยาวชนไปแข่งขันฟุตบอล คนขับรถกระบะได้พยายามขับแซงรถคันหน้า แต่ในจังหวะเดียวกัน มีรถตู้ซึ่งขับสวนมาในเส้นทาง ทำให้คนขับรถกระบะหักหลบไม่ทัน เฉี่ยวชนที่ด้านหน้ารถตู้ก่อนจะเสียหลักชนต้นไม้ข้างทาง ทำให้เด็ก ๆ ที่นั่งมาในกระบะตกลงมา ก่อนถูกรถตู้ทับเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1ราย และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลอีก 1 ราย ส่วนคนขับรถกระบะได้รับบาดเจ็บและยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเสรีรักษ์

เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวใจความสำคัญตอนหนึ่งว่า กระทรวงยุติธรรมขอแสดงความเสียใจและยินดีที่จะให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเสียหายในเรื่องต่างๆ​  ของกระทรวงยุติธรรม​ อาทิ​ การเยียวยาผู้เสียหายในคดีอาญาตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทน และค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ. 2544(และแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่2) พ.ศ.2559) รวมทั้งการช่วยเหลือจัดหาทนายความในการดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้อง​ในส่วนกองทุนยุติธรรม​ตามที่กฎหมายกำหนด​  ซึ่งการแจ้งสิทธิตามขั้นตอนของกฎหมายนั้น กระทรวงยุติธรรมได้ให้คำปรึกษาข้อมูล และบูรณาการกับหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อให้ความช่วยเหลือร่วมกันแก้ไขปัญหาและอำนวยความยุติธรรมให้กับประชาชนที่เดือดร้อน​ ไม่ได้รับความเป็นธรรม​ ให้เข้าถึงความยุติธรรม​ อย่างสะดวก​ รวดเร็ว​ ต่อไป

Exit mobile version