Home News การเมือง ‘ชลน่าน’ มั่น...

‘ชลน่าน’ มั่นใจ เพื่อไทยทวงเก้าอี้คืนได้แน่ ส่ง สุรชาติ เทียนทอง ชิง ส.ส.หลักสี่

พรรคการเมือง รุมทึ้ง “หลักสี่” ทำเลทอง วัดคะแนนนิยมคนกรุง ปูทางเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ขณะ ‘ชลน่าน’ มั่นใจ เพื่อไทยทวงเก้าอี้คืนได้แน่ ส่ง สุรชาติ เทียนทอง ชิง

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุว่า จะมีการพิจารณาอย่างมีหลักเกณฑ์ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม.เขตหลักสี่ ซึ่งแต่เดิมในเขตหลักสี่ พรรคเพื่อไทยเคยมี ส.ส.ที่ชนะเลือกตั้ง และการเลือกตั้งที่ผ่านมาก็แพ้ด้วยคะแนนที่ไม่สูงมากนัก ถือว่า เป็นคะแนนที่ดีมาเป็นอันดับ 3 จากผู้สมัครของพรรคในพื้นที่ กทม.ของพรรคอีกครั้งที่เป็นฐานคะแนนเสียงสำคัญในพื้นที่ โดยเฉพาะนายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัครคนเดิมของพรรค ก็ทำหน้าที่ ส.ส.ในช่วงที่ผ่านมาอยู่ตลอดเวลา และเห็นว่า หากพรรคเพื่อไทยไม่ส่งผู้ลงสมัครในการเลือกตั้งแทนตำแหน่งที่ว่าง ก็จะทำให้เสียโอกาสและจะต้องตอบคำถามประชาชนให้ได้ ส่วนตัวมั่นใจว่า น่าจะทวงเก้าอี้ ส.ส.กลับมาเป็นของพรรคเพื่อไทยได้ แม้ว่าพรรคการเมืองหลายพรรคจะส่งลงแข่งขัน และเชื่อว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้จะเข้มข้นและมีความหมายเชิงยุทธศาสตร์ เพราะจะวัดความนิยมพรรคการเมืองในพื้นที่ กทม. และอนาคตของผู้ว่าฯกทม.ได้อีกด้วย 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีรายงานว่า พรรคประชาธิปัตย์ ก็เตรียมส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งเขตหลักสี่แน่นอน โดยคาดว่า น่าจะเป็นผู้สมัครคนเดิมคือ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ หรือ ผู้การแต้ม เนื่องจากเห็นว่า นอกจากเป็นการชิงเก้าอี้ ส.ส.ในเขตหลักสี่แล้ว ยังถือว่า เป็นการวัดคะแนนนิยมของคนกรุงเทพมหานครที่มีต่อพรรคการเมือง เพื่อปูทางไปสู่การเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. 

ส่วนพรรคก้าวไกล ก็มีรายงานว่า จะส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งเขตหลักสี่แน่นอน เพราะมั่นใจในพื้นที่ที่ได้ทำมาอย่างต่อเนื่อง แต่จะส่งผู้สมัครคนเดิมหรือไม่ ต้องรอหารือในที่ประชุมพรรคอีกครั้ง

Exit mobile version