จับกุมหมอเถื่อนลักลอบทำงานคลินิกพิมรี่พาย จบแค่ ม.6 รับสารภาพทุกข้อกล่าวหา

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดย พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ,พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย รอง ผบช.ก,พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ., พ.ต.อ. ธรากร เลิศพรเจริญ, พ.ต.อ.สำเริง อำพรรทอง, พ.ต.อ.ณัฐวัฒน์ เกศะรักษ์, พ.ต.อ.สมเกียรติ ตันติกนกพร รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.4 บก.ปคบ. โดยแถลงผลการปฏิบัติงาน กรณีจับกุมผู้ต้องหาแอบอ้างเป็นแพทย์ ลักลอบทำงานในคลินิกพิมรี่พาย โดยจับกุมตัว น.ส.อาลินดา สงวนนามสกุล อายุ 29 ปี ได้ที่ โรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านพัทยา จังหวัดชลบุรีตามหมายจับศาลอาญาที่ 21 29/2564 ลงวันที่ 18 ธันวาคม 2564 โดยกล่าวหาว่า “ฉ้อโกงโดยการแสดงตนเป็นบุคคลอื่น, ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต ,ใช้คำหรือข้อความที่แสดงให้ผู้อื่นเข้าใจว่าตนเป็นผู้มีความรู้ความ ชำนาญในการประกอบวิชาชีพเวชกรรมสาขาต่างๆ”

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2564 น.ส.พิมรดาภรณ์ฯ หรือพิมรี่พาย ซึ่งเป็นหุ้นส่วนอิสคิวท์คลินิก เวชกรรม เข้าแจ้งความกับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ว่า ถูก น.ส.อาลินดา (สงวนนามสกุล) ใช้เอกสารใบประกอบวิชาชีพเวชกรรมของแพทย์หญิงท่านอื่น มาสมัครเป็นแพทย์ผู้ให้บริการของคลินิก จนเป็นเหตุให้ได้รับความเสียหาย และได้รับข้อมูลมาว่าหมอปลอมเป็นอดีตเซลล์ขายคอร์สประจำคลินิก มีพฤติกรรมชอบถ่ายรูปในคลินิก สวมรอยเป็นแพทย์ ทำให้คลินิกได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก จนเกิดความเสียหายต่อผู้อื่นหรือประชาชน โดยต่อมาพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานยื่นคำร้องขอออกหมายจับต่อศาลอาญาดังกล่าวข้างต้น

เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคบ.ได้ออกสืบสวน จนทราบว่า น.ส.อาลินดาฯ ได้หลบหนี ไปซ่อนตัวอยู่ที่ โรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านพัทยา จ.ชลบุรี จึงได้เจ้า จับกุม น.ส.อาลินดาฯ ตามหมายจับดังกล่าว นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่าเมื่อประมาณกลางปี 2564 น.ส.อาลินดาฯ ได้ใบประกอบวิชาชีพของ

แพทย์หญิงท่านหนึ่งมาสมัครงาน เป็นแพทย์ พาร์ทไทม์ ที่คลินิก อิสคิวท์ โดยได้ใช้เอกสารประจำตัวและใบประกอบวิชาชีพ ของแพทย์หญิงท่านหนึ่ง โดยสมอ้างว่าเป็นตนเอง เข้าไปทำงานในคลินิกดัง รับรักษาเกี่ยวกับงานสกิน และดูแลผิวหน้า ฉีดฟิลเลอร์,โบท็อกซ์ ฯ

จากการซักถาม ผู้ต้องหา จบการศึกษาเพียงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ได้สมัครเข้าทำงาน เป็นเซลล์อยู่ที่คลินิกเสริมความงามแห่งหนึ่งย่านจตุจักร ต่อมาคลินิกดังกล่าวได้ขยายสาขา จึงได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการสาขาและเป็นเซลล์ ซึ่งในระหว่างที่ทำงานในคลินิกแห่งนี้ ได้ลักลอบนำยาโบท็อกซ์ที่เหลือจากการให้บริการลูกค้ามาทดลองฉีดกันเองในกลุ่มพนักงาน จนเกิดความชำนาญ จนกระทั่งมาก่อเหตุดังกล่าว หากพี่น้องประชาชนพบเห็นการกระทำความผิด สามารถแจ้งได้ที่ สายด่วน ปคบ. 1135 หรือ เพจ ปคบ.เตือนภัยผู้บริโภค

แสดงความเห็น