“ชัชชาติ” เปิด ตัวพิจิตต ร่วมทีมเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ยันไม่ขัดแย้งเพื่อไทย พร้อมทำงานร่วมทุกฝ่าย

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์  ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  ในนามอิสระลงพื้นที่เขตบางขุนเทียน  เพื่อรับฟังเสียงสะท้อนจากพื้นที่ชายทะเลบางขุนเทียน ซึ่งกำลังเผชิญปัญหาการกัดเซาะชายฝั่งและการพัฒนาพื้นที่  พร้อมเปิดตัวนายพิจิตต รัตตกุล  อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และแนวร่วมทำงานเมืองอิสระ เข้ามาร่วมทีม

โดยนายชัชชาติ  กล่าวถึงการจัดการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ว่า  รัฐบาลควรมีการจัดการเลือกตั้งให้เร็วที่สุด เพราะขนาดนี้ล่าช้ามากว่า 2 ปีแล้ว  โดยเฉพาะการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร หรือ สก.   ที่ต้องทำงานใกล้ชิดกับประชาชน  ขณะเดียวกัน เห็นด้วยที่จะมีการจัดการเลือกตั้ง พร้อมกัน ทั้ง ส.ก.และ ส.ข. ในคราวเดียวกัน เพื่อเป็นการประหยัดงบประมาณและจะทำให้ประชาชนตื่นตัวและออกมาใช้สิทธิ์ เป็นจำนวนมาก

นาย ชัชชาติ ยังระบุว่าที่ตัดสินใจลงเลือกตั้งในนามอิสระ  เพราะเชื่อมั่นว่าจะทำงานได้สะดวก เป็นอิสระในการตัดสินใจ และสามารถประสานการทำงานร่วมกับคนที่มีความรู้ความสามารถได้สะดวก โดยไม่ต้องกังวลเรื่องพรรคการเมือง   ส่วนถ้าจะมีพรรคการเมืองใดมาสนับสนุนตนเอง ก็น่าจะเป็นเพราะนโยบายที่นำเสนอ พร้อมยืนยันว่าไม่ได้ขัดแย้งกับพรรคเพื่อไทย  เพราะอดีตก็เริ่มต้นมาจากพรรคเพื่อไทย ซึ่งทำให้ รู้จักงานการเมือง   และอดีตไม่มีทางก้าวผ่านได้  แต่อนาคตอยู่ที่เรากำหนดเอง

ส่วนข้อสังเกตที่ระบุว่า นายพิจิตต  มาร่วมงานด้วยจะเป็นการดึงฐานเสียงจากพรรคประชาธิปัตย์ นั้น  นายชัชชาติ  ยืนยัน  ไม่อยากให้คิดเรื่องฐานเสียง แต่เห็นว่าเป็นบุคคลที่มีประสบการณ์จึงอยากขอความรู้  สิ่งใดที่ทำมาแล้วดีก็สานต่อแต่ที่ใดไม่มีก็จะแก้ไขปรับปรุง เนื่องจากกรุงเทพมหานครมีหลายปัญหาที่ต้องแก้ไข ทั้งปัญหาเรื่องน้ำ เป็นต้น  ขณะเดียวกันยังเห็นด้วยที่มีการการเปิดตัวผู้สมัครผู้ว่ากรุงเทพมหานครจำนวนมาก  ถือเป็นเรื่องดี  ทำให้ประชาชนมีตัวเลือกเยอะ เป็นการแข่งกีฬาลงสมัครให้ประชาชนได้ตัดสินใจเลือก

จากนั้นนายชัชชาติ ลงเรือเพื่อสำรวจปัญหาการกัดเซาะชายฝั่งและการพัฒนาพื้นที่ พร้อมกับคนในชุมชน ขณะเดียวกันมีประชาชนในพื้นที่มามอบดอกกุหลาบเป็นกำลังใจ ในการลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.

แสดงความเห็น