“พลภูมิ” ขอ “ตรีรัตน์” หยุดโจมตีเพื่อไทย หลังย้ายซบ ไทยสร้างไทย

นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย  กล่าวถึงกรณีที่นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส อดีตผู้สมัคร ส.ส. กทม. พรรคเพื่อไทย ไปสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย ว่า ถือเป็นการกลับมาทำงานการเมืองอีกครั้งหลังลาออกจากพรรคเพื่อไทย ซึ่งจะไปก็ขอให้โชคดี  โดยการเข้าพรรคไทยสร้างไทยของนายตรีรัตน์ นั้นเป็นความตั้งใจมานานแล้ว ที่จะทำงานร่วมกับพรรคการเมืองอื่นที่ไม่ใช่พรรคเพื่อไทย แต่ที่ผ่านมาไม่ตัดสินใจ ยังคงกั๊กไว้เพื่อรอพรรคอื่นมาติดต่อมากกว่า  ยืนยันการไปสมัครครั้งนี้ของนายตรีรัตน์ ไม่ได้เป็นการดูด ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยแต่อย่างใด เพราะนายตรีรัตน์ ออกจากพรรคไปนานมากแล้ว ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกัน

นายพลภูมิ กล่าวด้วยว่า ส่วนที่ออกมาโจมตีว่า เพราะพรรคเพื่อไทยไม่ให้โอกาสคนทำงาน มีการเปลี่ยนทีมงานการเมืองท้องถิ่น ทำให้คนทำพื้นที่ไม่พอใจ  ซึ่งเป็นการพูดไม่ตรงกับข้อเท็จจริง พรรคเพื่อไทยให้โอกาสคนทำงานทุกคน ไม่ว่าจะเป็นคนเก่าหรือคนใหม่ ที่สำคัญต้องมีความชัดเจนและพร้อมที่จะทำงานร่วมกับพรรคด้วยความจริงใจ ส่วนใครที่มาทำงานแบบยังไม่ชัดเจนสุดท้ายก็มีคำตอบเองว่าจะทำเช่นไร

“การออกมาโจมตีว่า พรรคเพื่อไทยไม่มีที่ยืนให้กับคนที่ทำงานให้พรรคนั้น ไม่เป็นความจริง พรรคเพื่อไทยให้โอกาสทุกคนในการแสดงศักยภาพ คนที่ทำงานในพรรคไม่ต้องเป็นคนใหญ่คนโต แต่ขอเป็นคนทำงาน การจะออกไปทำงานกับพรรคการเมืองไหนก็ตาม ไม่ควรที่จะให้ร้ายหรือทำลายบ้านเก่า ขอให้ตั้งใจทำงาน สุดท้ายประชาชนจะเป็นคนให้คำตอบว่านักการเมืองคนไหนคือทำงานจริง” นายพลภูมิ กล่าว    

แสดงความเห็น