Home News อาชญากรรม สบส. เข้าตรวจ...

สบส. เข้าตรวจสอบคลินิก พิมรี่พาย พบ ผิดโฆษณาไม่ตรงกับความจริง เตรียมดำเนินคดี โทษปรับ

สบส. เข้าตรวจสอบคลินิก พิมรี่พาย สาขาห้วยขวาง พบ ผิดโฆษณาไม่ตรงกับความจริง เพราะไม่มีเตียงผ่าตัด เตรียมดำเนินคดี โทษปรับ ขณะที่ สถานประกอบการ อุปกรณ์ แพทย์ ถูกต้องตามกฎหมาย

เจ้าหน้าที่กองกฎหมาย กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจสอบอิส คิวท์ คลินิก สาขาห้วยขวาง ซอยประชาสงเคราะห์ ซึ่งเป็นคลินิกของพิมรี่พาย หรือ นางสาวพิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะ แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง ภายหลังจากพบ แพทย์ปลอมเข้ามาทำงาน และได้เข้าแจ้งความกับ ปคบ.ไปเมื่อวานนี้

โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ระบุว่า เป็นการมาตรวจสอบข้อเท็จจริง ทั้งสถานที่ เครื่องมือ อุปกรณ์ และบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งพบว่า ถูกต้องตามกฎหมายทั้งหมด แต่มีแค่เรื่องของการโฆษณาไม่ตรงตามความจริง ที่พบว่าผิดกฎหมาย โดยมีการโฆษณารูปว่ามีห้องผ่าตัด แต่เมื่อเข้ามาตรวจสอบพบว่า ไม่ได้มีห้องผ่าตัดอยู่ภายใน จึงต้องมีการดำเนินคดีในส่วนนี้ ซึ่งโทษสูงสุดคือการปรับสถานเดียว หากเป็นนิติบุคคลขั้นต่ำปรับ 50,000บาท และสั่งปรับปรุงแก้ไข

ส่วนเรื่องหมอเถื่อน เป็นหน้าที่ของ ปคบ.ในการดำเนินคดี ซึ่ง ทาง สบส. และจะทำการตรวจสอบ ตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาลว่า คลินิกมีส่วนรู้เห็นในการรับหมอเถื่อนเข้ามาหรือไม่อย่างไร และต้องดูว่า ช่วงที่หมอเถื่อนมา ใครมีส่วนรู้เห็นบ้าง รักษาใครไปแล้วบ้าง นั่นจะเป็นผู้เสียหายทั้งหมด

ขณะที่ หมอพี หนึ่งในแพทย์ประจำของคลินิก ให้สัมภาษณ์ ยืนยันว่า ตัวยาต่างๆที่ฉีดให้ลูกค้าเป็นของถูกต้อง ส่วนตัวยอมรับว่า ไม่ได้รู้จัก และไม่เคยพูดคุยกับ หมอปลอมคนดังกล่าว ซึ่งทราบว่าเขามาสมัครงานพาร์ทไทม์ เพราะที่คลินิกรับหมอพาร์ทไทม์จำนวนมากพร้อมยืนยันด้วยว่า หากใครที่ใช้บริการกับตนเอง แล้วมีปัญหา ก็พร้อมยินดีที่จะดูแลตามหลักการแพทย์จนกว่าลูกค้าจะพอใจแล้วหายขาด ซึ่งสามารถเข้ามารับบริการได้ โดยจะลัดคิวพิเศษให้ด้วยพร้อมทั้งขอโทษลูกค้าที่เดินทางมารับบริการที่คลินิกในวันนี้ด้วย ขอให้ไปใช้บริการที่สาขาชินเขตแทน เนื่องจากที่สาขาห้วยขวาง ยังติดภารกิจในสาขานี้และจะขอรวบรวมหลักฐานทั้งหมด เพื่อจะเข้าให้การกับพนักงานสอบสวนอีกครั้ง เมื่อสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับหมอปลอมคนดังกล่าว หมอพี ไม่ขอให้ข้อมูล แต่บอกเพียงว่าจะเข้าให้การกับพนักงานสอบสวน

ขณะเดียวกันตลอดทั้งวัน ยังมีลูกค้าเดินทางมาเพื่อจะใช้บริการที่คลินิกแห่งนี้อย่างต่อเนื่อง แต่ก็ต้องเดินทางกลับ เพราะงดให้บริการชั่วคราว

Exit mobile version