Home News การเมือง ชวน ชี้ เป็นส...

ชวน ชี้ เป็นสิทธิ์พรรคร่วม ส่งคนชิงเลือกตั้งซ่อมพื้นที่ ปชป. รับ ห่วงสถานการณ์ในพรรค

ชวน ชี้ เป็นสิทธิ์พรรคร่วมส่งคนชิงเลือกตั้งซ่อมพื้นที่ ปชป. ยอมรับห่วงสถานการณ์ในพรรค ขอร้องคนเก่าอยู่ช่วยกันทำงาน ยืนยันพรรคไม่ต่ำถึงขั้นสุด 

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. สงขลา และชุมพร แทนตำแหน่งที่ว่างลง ซึ่งเป็นพื้นที่ของพรรคประชาธิปัตย์ แต่พรรคร่วมรวมทุกพรรคจะประกาศส่งคนลงชิงนั้น ถือเป็นสิทธิ์ของแต่ละพรรคที่จะตกลงกัน ยอมรับว่าที่ผ่านมามีการพูด ถึงมารยาททางการเมือง และเป็นเรื่องยากถือว่าเป็นสิทธิ์จะไปตำหนิติเตียนไม่ได้

นายชวน ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ยังกล่าวถึงกรณีที่อดีต ส.ส.ทยอยลาออก ล่าสุด นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส. ลาออกจากพรรค โดยยอมรับว่ารู้สึกเป็นห่วง สถานการณ์พรรคในขณะนี้ แต่ก็เข้าใจว่าชื่อเสียงและเกียรติภูมิของพรรคไม่เหมือนเดิม มีการเปลี่ยนแปลงไปตามเวลาและสถานการณ์ ซึ่งพรรคเคยอยู่ในจุดตกต่ำและฟื้นกลับมา แต่ขณะนี้ยังไม่เลวร้ายถึงขั้นนั้น ซึ่งก็เห็นใจฝ่ายบริหาร เพราะขณะนี้มีการแข่งขันกันมาก ครั้งที่แล้วพรรคก็แพ้ในหลายเขต แต่ก็ต้องยอมรับว่าในขณะนั้นมีสถานการณ์บางอย่างที่เป็นปัจจัย และมองว่าน่าจะเป็นเหตุการณ์เฉพาะในแต่ละครั้ง และหวังว่าผู้บริหารพรรค จะตระหนักและหาแนวทางแก้ไขปัญหา พร้อมเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ในพรรคยังมั่นคง

อย่างไรก็ตามนายชวน เสียดายคนที่พรรคให้โอกาสเป็นรัฐมนตรี พอวันนึงก็ลาออกไป และมาเป็นคู่แข่งกับพรรคทำให้พรรคต้องเหนื่อยในการต่อสู้ แข่งขันกับคนของตัวเอง แต่ยอมรับว่าเป็นสิทธิ์ ซึ่งตนก็พยายามขอร้อง ให้คนที่ยังอยู่ช่วยกันทำงานแต่ก็พยามให้กำลังใจในการทำงาน อย่าท้อ เพราะในอดีตพรรคก็เคยตกต่ำมากกว่านี้

ส่วนตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์แทนนายนิพิฏฐ์ เป็นเรื่องที่จะต้องมีการเลือกและแข่งขันกัน ซึ่งในเรื่องการเมืองใครแพ้ก็ต้องมาร่วมกันทำงาน ไม่ใช่แพ้แล้วเป็นปฏิปักษ์

Exit mobile version