‘บาร์รอส ทาเดลี่’ ชื่อนี้การันตี 15 ประตูอัพ จับกับ ‘แฮมิลตัน’ คงมันน่าดู

DST.Special Report : ‘ลิดอร์ โคเฮน’ มิดฟิลด์ชาวอิสราเอล คือ ดาวเตะที่แยงตัวเองเข้าไปอยู่ในดวงใจของแฟน ‘พญาไก่ชน’ หนองบัว พิชญ เอฟซี ได้ในเวลาอันรวดเร็ว เพียงไม่กี่นาทีในสนาม

เพียงแต่ไม่กี่นาทีในสนามของ ‘โคเฮน’ กลับเป็นฉากเดียวและฉากสุดท้าย หลังเขาประสบอาการบาดเจ็บ ปิดเทอมยาว กระทั่ง หนองบัว พิชญ เอฟซี ต้องตัดสินใจปล่อยเขาออกไปในเลกที่สอง เพื่อเติมเต็มผู้เล่นต่างชาติรายอื่นเข้ามาแทนที่

ขณะที่ดาวเตะที่มาแทน ‘โคเฮน’ กลับสร้างความประทับใจให้กับแฟนบอลหนองบัว พิชญ เอฟซี ทันที ตั้งแต่ยังไม่ได้ลงเล่นให้ทีมสักวินาทีเดียวด้วยซ้ำ

นั่นเพราะทุกคนรับรู้สรรพคุณของกองหน้าชาวบราซิลเลียนที่ชื่อว่า ‘บาร์รอส ทาเดลี่’ ดี

‘ทาเดลี่’ คือ เพชฌฆาตที่ถูกโจษจันอย่างมากคนหนึ่งของวงการลีกบ้านเรา สถิติของหมอนี่ก่อนจะลากกระเป๋าเหินฟ้าไปค้าแข้งที่เกาหลีใต้ อยู่ในระดับอำมหิตผิดมนุษย์มนา

ผลงานสุดท้ายของเขาที่จารึกไว้เมื่อฤดูกาลก่อนกับ ‘เขี้ยวสมุทร’ สมุทรปราการ ซิตี้ คือ การกระหน่ำตาข่ายคู่แข่งไป 25 ประตู พร้อมกับผงาดคว้าตำแหน่งดาวซัลโวไทยลีก 1

ย้อนกลับไปก่อนหน้านั้น ในยูนิฟอร์มของตราด เอฟซี ฤดูกาลแรก  ‘ทาเดลี่’ ยิงได้ 18 ประตู ฤดูกาลที่สอง ยิงได้ 21 ประตู ขณะที่ฤดูกาลแรกกับบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ยิงได้ 18 ประตู

4 ฤดูกาลสุดท้ายก่อนย้ายไปเล่นลีกอื่น ‘ทาเดลี่’ ยิงได้เกิน 15 ประตู ถือเป็นค่าสัมประสิทธิ์ที่วิลิศมาหรามากทีเดียวสำหรับกองหน้า

‘ทาเดลี่’ เป็นกองหน้าที่มีความเร็ว ปราดเปรียว จบสกอร์ได้ดี ดังนั้น การที่หนองบัว พิชญ เอฟซี ดึงเขากลับมาเล่นในไทยลีกอีกครั้ง จะสร้างคุณูประการในสนามได้อย่างแน่นอน

และการที่เขาได้จับคู่กับ ‘แฮมิลตัน โซอาเรส’ ศูนย์หน้าที่กำลังฟอร์มร้อนแรง ย้อนแย้งกับสภาพอากาศในประเทศตอนนี้ มันคงทำให้น้องใหม่ไทยลีก 1 ดูดุดันเข้าขั้นหฤห่ามมากขึ้นไม่น้อย

มี ‘แฮมิลตัน’ เป็นกองหน้าตัวเป้า ที่จัดการพื้นที่ในกรอบเขตโทษได้ด้วยตัวเอง แล้วยังมี ‘ทาเดลี่’ ที่เนรมิต และสร้างสรรค์การเข้าทำได้เองเข้าไปอีก เกมรุกของ ‘พญาไก่ชน’ ตัวนี้ คงได้กระพือปีกไล่จิกคู่แข่งกันอย่างเมามัน

ต้องยอมรับว่า ปีนี้ ‘พญาไก่ชน’ เป็นทีมที่เสริมนักเตะต่างชาติได้แม่นดีนัก ทุกตัวที่ไปจับจ่ายใช้สอยมา ไม่ว่าจะในหรือนอกอาเซียน ไม่มีผิดฝาผิดตัว ทุกคนสร้างความแตกต่างให้กับทีมได้หมด

แม้แต่ ‘โคเฮน’ เองก็เหอะ หากเขาไม่เข้าโรงหมอ เชื่อว่า คงป้อนให้ ‘แฮมิลตัน’ ได้ตระบันใส่ตาข่ายคู่แข่งมากกว่านี้

ครั้นคิดจะหาผู้เล่นใหม่มาแทน ก็ไม่ได้สักแต่หาเพื่ออุดไม่ให้โบ๋ แต่พวกเขาประณีตในการคัดสรร แล้วเป็นระดับที่พึ่งพาอาศัยได้

หลายนัดในเลกแรก ปฏิเสธไม่ได้ว่า ‘พญาไก่ชน’ เอาความหวังยัดใส่บ่า ‘แฮมิลตัน’ ไว้ค่อยข้างเยอะ การมาของ ‘ทาเดลี่’จึงเป็นการแชร์ภาระในกองหน้าให้ดาวเตะร่างโย่งได้ไม่น้อย

ที่สำคัญ ความเร็วของ ‘ทาเดลี่’ เหมาะกับแผนของ ‘โค้ชวัง’ ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล ที่มักเน้นเกมรับ แล้วสวนกลับแบบฉับพลัน รุนแรง

แสนยานุภาพของ ‘พญาไก่ชน’ จะสำแดงได้มากกว่านี้ หาก ‘แฮมิลตัน-ทาเดลี่’ จูนกันติดเร็ว.

_____________
เรียบเรียงโดย : วนิลาสกาย
ขอบคุณภาพ : สโมสรหนองบัวพิชญ เอฟซี

แสดงความเห็น