ทนายอนันตชัย ยืนยัน ไม่รับทำคดีลุงพล ชี้เหตุผล ไม่ให้ใจ-ไม่ให้เกียรติอาชีพทนาย

ทนายอนันตชัย ยืนยัน ไม่รับทำคดีลุงพล ชี้เหตุผล ไม่ให้ใจ-ไม่ให้เกียรติอาชีพทนาย ไม่เคยเอ่ยชื่อตนเองในการให้ข่าว ขออย่าเอาชื่อเสียงไปแอบอ้างขายของหาเงินทำคดี บอกรับทำคดีเฉพาะคนดีมีศีลธรรม

ที่สวนอาหารนาทองวันนี้ ทนายอนันตชัย ไชยเดช ทนายความชื่อดัง  แถลงข่าวถึงกรณีที่ นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล และนางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น ได้มาติดต่อขอให้เป็นทนายความในคดีน้องชมพู่ โดยเล่าให้ฟังว่า จริงๆแล้ว ได้รับการติดต่อจากฝ่ายลุงพลให้ไปเป็นทนายความให้ หลังทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้มถอนตัว เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน ซึ่งมีทนายวิทย์ โทรมา บอกว่า ลุงพล ป้าแต๋น อยากให้ทนายอนันต์ชัย เป็นทนาย แต่ตอนนั้นทนายอนันต์ชัย ยังไม่สะดวกคุย  เพราะตอนนั้นยังไม่มีความคิดว่าอยากจะทำคดีนี้ จึงให้ฝ่ายลุงพลติดต่อกลับมาใหม่ ช่วงเย็นวันนั้น

หลังจากนั้น มีคนโทรมาแต่ยังไม่รับสาย ฝ่ายลุงพลจึงส่งข้อความมาว่า ทำไมไม่รับสายผม สักพักหนึ่ง คุณนที เลขาลุงพล โทรมา ขอให้ทนายอนันต์ชัยเป็นทนายให้ ในตอนนั้นจึงได้พูดคุยกับลุงพล ซึ่งลุงพลพูดคำว่า ผมขอความเป็นธรรม ทนายอนันต์ชัย จึงรู้สึกสะกิดใจกับคำนี้ ก็เลยบอกไปว่า ผมขอปรึกษาทีมงานในวันเสาร์-อาทิตย์ก่อน และตอนนั้นทนายอนันต์ชัยคิดว่าจะให้โอกาสลุงพล แต่ระหว่างที่ทนายอนันต์ชัยกำลังตัดสินใจ  มีข่าวว่า ทนายอนันต์ชัยรับทำคดีนี้แล้ว ซึ่งทราบภายหลังว่า ฝั่งลุงพล ไปบอกพวกยูทูปเบอร์ จนทำให้เกิดความวุ่นวาย เดือดร้อน แต่หลังจากนั้นทนายอนันต์ชัย ก็ยังให้โอกาสอยู่ แต่เหตุที่รับไม่ได้ เพราะ ลุงพล ได้แถลงว่า มีทนายมาติดต่อเยอะมาก แต่กำลังตัดสินใจอยู่ และจะพยายามขายของเพื่อหาเงินมาจ่ายค่าทนายความ ซึ่งตนเองมองว่าลุงพล ไม่ให้เกียรติในวิชาชีพทนายความ และ การให้สัมภาษณ์กับสื่อก็ไม่ได้มีการเอ่ยชื่อว่ามาติดต่อทนายอนันตชัยนั้นก็เป็นการไม่ให้ใจ ซึ่งที่ผ่านมายืนยันว่า ยังไม่มีการต่อรองราคา หรือเรียกค่าจ้างทนาย ซึ่งการแถลงข่าวของลุงพลอาจทำให้คนเข้าใจผิด จึงยืนยันว่าไม่รับทำคดีลุงพลโดยเด็ดขาด แม้จะมีการมาขอโทษหรือแถลงข่าวภายหลังก็ตาม จะไม่ให้โอกาสแล้ว เพราะการกระทำดังกล่าวถือเป็นการฉวยโอกาสด้วย และตนเองจะทำคดีให้เฉพาะคนดีมีศีลธรรม คนไม่ดีไม่ทำให้ พร้อมขออย่ามาอาศัยชื่อเสียงตนเองไปขายของหรือใดๆก็ตามด้วย

ทนายอนันตชัย ยังบอกด้วยว่าที่ผ่านมาตนเองทำคดีในหลายคดีก็ไม่เคยคิดเงิน ไม่เคยทำตามกระแส และตนเองทำคดีไม่ได้ทำด้วยความสะใจ การทำงานของตนเองยืนอยู่ด้วยความถูกต้อง ทั้งนี้อยากฝากไปบอกลุงพลว่า ทนายที่ดีและมีความสามารถไม่จำเป็นต้องมีชื่อเสียง แค่ลุงพลต้องให้ใจ ให้ความจริง และให้เกียรติ ก็เชื่อว่าจะต้องได้ทนายที่ดีอย่างแน่นอน

แสดงความเห็น