“บอร์ด สกสค.” ชะลอประเมิน “เลขาฯธนพร” มอบ “ปลัด ศธ.” ตรวจสอบเกณฑ์​ก่อนนัดสรุป 7 ธ.ค.นี้

“บอร์ด สกสค.” ชะลอประเมิน “เลขาฯธนพร” มอบ “ปลัด ศธ.” ตรวจสอบเกณฑ์​ก่อนนัดสรุป 7 ธ.ค.นี้ “ธนพร” ขอบคุณบอร์ดที่รับฟัง ชี้เป็นตามหลักธรรมาภิบาล ระบุพร้อมมั่นใจผลงาน-เข้าประเมิน หากปรับเกณฑ์เป็นธรรม

รายงานข่าวจากกระทรวงศึกษาธิการแจ้งว่า วันนี้ (30 พ.ย.64) เมื่อเวลา 08.00 น. ได้มีการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (บอร์ด สกสค.)​ โดย น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ เป็นประธาน โดยที่ประชุมบอร์ด สกสค. มีการพิจารณากรณีที่ นายธนพร สมศรี เลขาธิการ สกสค. คัดค้านเกณฑ์ประเมินเลขาธิการ สกสค.ว่าไม่เป็นธรรม ในประเด็นเกี่ยวกับ​คะแนนประเมิน และร้อยละที่กำหนดให้ผ่านจากเกณฑ์ประเมิน โดยนายธนพรได้ร่วมประชุมเพื่อชี้แจงข้อคัดค้านดังกล่าวด้วย

รายงานข่าวแจ้งว่า ที่ประชุมบอร์ด สกสค.เห็นว่า มีความจำเป็นต้องทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายเกี่ยวกับเกณฑ์ประเมินเลขาธิการ สกสค.ตามที่นายธนพรคัดค้านให้ถูกต้องเสียก่อน จึงมอบหมายให้ นายสุภัทร จำปาทอง  ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เป็นผู้รับผิดชอบไปดำเนินการศึกษาข้อกฎหมาย เพื่อนำผลการตรวจสอบเข้าที่ประชุมบอร์ด​ สกสค.พิจารณาอีกครั้งในวันอังคารที่ 7 ธ.ค.64

ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามนายธนพร  ได้รับการเปิดเผยว่า ขอขอบพระคุณบอร์ด สกสค.ที่รับฟัง และ​ให้โอกาสเข้าชี้แจงข้อคัดค้านก่อนที่จะเริ่มพิจารณาในวาระดังกล่าว แต่ในฐานะผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่โดยมารยาทต้องออกจากห้องประชุมในช่วงที่ที่ประชุมพิจารณา จึงไม่ได้อยู่รับฟังผลการพิจารณา ภายหลังได้ทราบจากผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องว่า ทางบอร์ด สกสค. ได้มีความเห็นให้ตรวจสอบเรื่องนี้ให้รอบคอบเพิ่มเติมทางกฎหมายเพื่อให้ความเป็นธรรม ส่วนตัวขอชื่นชมว่ากระบวนการดังกล่าวที่ถือว่าเป็นไปตามครรลองของหลักธรรมาภิบาล

“คงต้องรอดูผลของการตรวจสอบที่จะนำเข้าสู่กระบวนการพิจารณาอีกครั้งในวันนัดหมาย  และในส่วนของการประเมินก็ยืนยันว่ามีความพร้อม และไม่ได้หนักใจ เนื่องจากตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้ตั้งใจทุ่มเทเพื่อปรับปรุงในปัญหาหลายด้านของ สกสค.และองค์การค้าของ สกสค.เพื่อยกระดับขององค์กรให้อยู่ในมาตรฐานโดยเน้นความโปร่งใส ทันสมัยและใส่ใจบริการตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ และรัฐบาลมาโดยตลอด” นายธนพร ระบุ

แสดงความเห็น