“อัยการ” ส่งฟ้อง “หมอระวี” คดีม็อบพลังงานบุกกระทรวงปี 57 เจ้าตัว ลั่นจะสู้ให้ถึงที่สุด

“อัยการ” ส่งฟ้อง “หมอระวี” คดีม็อบพลังงานบุกกระทรวงปี 57 เจ้าตัว เผย แกนนำ-แนวร่วมกคป.โดนคดีอ่วม แต่ไม่คิดถอย สู้คดีให้ถึงที่สุด แม้ติดคุก ลั่น ราคาน้ำมันต้องไม่เกิน 25 บาท

นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ เปิดเผยว่า วันนี้อัยการคดีอาญา 8 ได้นำตัวตนมาส่งฟ้องศาล ซึ่งเป็นคดีสมัยที่ กปปส. กองทัพประชาชนและเครือข่ายปฏิรูปพลังงานไทย (กคป.)ประมาณ 200 กว่าคนไปชุมนุมที่ถนนหน้ากระทรวงพลังงานเมื่อวันที่ 6 มี.ค.2557 โดยมีเป้าหมายเพื่อจะเรียกร้องให้มีการปฏิรูปพลังงานและลดราคาน้ำมันลงลิตรละ 5 บาท

“การชุมนุมที่ผ่านมากว่า 10 ปี กองทัพประชาชนและเครือข่ายปฏิรูปพลังงานไทยเจอข้อหามากมาย มวลชนของเราประมาณ 150 คนต้องถูกดำเนินคดี ถูกจำคุก ถูกเรียกค่าเสียหาย มีคนบาดเจ็บ ล้มตาย ส่วนคดีที่ผมถูกฟ้องในครั้งนี้อัยการได้แจ้งข้อหาประมาณ 4-5 ข้อ โดยข้อหลักๆ ก็คือ การชุมนุมผิดกฎหมาย,การใช้เครื่องเสียงผิดกฎหมาย,การเป็นแกนนำ และการทำให้ทรัพย์สินเสียหาย ซึ่งในคดีเดียวกันนี้ทางอัยการได้ทยอยฟ้องแกนนำ กคป.ไป 2 คนแล้วคือ นายทศพล แก้วทิมา และ นายธวัชชัย พรหมจันทร์ โดยทั้ง 2 คนได้สู้คดีจนศาลยกฟ้องไปแล้ว วันนี้ครบรอบประมาณเกือบ 8 ปี ผมไม่นึกว่า จะเกิดเหตุการณ์ในทำนองเดียวกันกับการต่อสู้เพื่อปฏิรูปพลังงานในปี 57″ นพ.ระวี กล่าว

นพ.ระวี กล่าวว่า ตนในฐานะ ส.ส.และกรรมาธิการพลังงาน ได้เรียกร้องให้รัฐบาลลดภาษีสรรพสามิตรลงให้กับน้ำมันดีเซลทุกชนิดลิตรละ 5 บาท และควบคุมราคาน้ำมันดีเซลทุกชนิดไม่เกินลิตรละ 25 บาท ปรากฏว่าในวันนี้ตนต้องถูกอัยการยื่นฟ้องศาล ดังนั้น ยืนยันจะสู้คดีให้ถึงที่สุด ไม่ว่าผลของคดีจะออกมาในรูปใด แม้จะถูกตัดสินจำคุก ก็จะยืดหยัดต่อสู้ต่อไป โดยจุดมุ่งหมายและเจตนารมณ์ของเราในการที่จะปฏิรูปพลังงานและลดราคาพลังงานจะไม่หายไปอย่างแน่นอน

แสดงความเห็น