“กอ.รมน.” ชี้ งบ พัฒนาพื้นที่-ชีวิตความเป็นอยู่ปชช. ได้งบลดลงเหลือ 130 ล้าน ยันอยู่ในกรอบ

“กอ.รมน.” ชี้ งบประมาณ “โครงการพัฒนาพื้นที่และชีวิตความเป็นอยู่ของปชช. ได้งบลดลงเหลือ 130 ล้าน ยันอยู่ในกรอบระเบียบทางราชการ 

พล.อ.สิทธิชัย มากกุญชร โฆษก กอ.รมน. กล่าวถึงกรณีที่มีผู้แสดงความคิดเห็นผ่านสื่อโซเชียล ฯ  มีรายละเอียดกล่าวถึง เรื่องของงบประมาณปี 65  ในส่วนของน้ำมัน (หรือ สป.3.) ที่หน่วยหรือชุดปฏิบัติงานควรจะได้รับไปเพื่อใช้ในการปฏิบัติภารกิจ “โครงการพัฒนาพื้นที่และชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่ตามชายแดน” ซึ่งอยู่ในกรอบงาน ของ ศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 2 กอ.รมน. ตามที่เห็นปรากฏในเอกสารอ้างถึงนั้น ว่า โครงการดังกล่าวอยู่ในกรอบงานของศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 2 กอ.รมน  สนับสนุนงบประมาณให้ กอ.รมน.ภาค 3 สย. 1/ กกล.นเรศวร เป็นผู้ปฏิบัติ  โดยในปี 2564  ได้รับงบประมาณจำนวน 181 ล้านบาทเศษ  ส่วนในปีงบประมาณ 2565 ได้รับงบประมาณลดลงเหลือ 130 ล้านบาทเศษ  ซึ่งพบว่าตั้งแต่ ปี 63 – 65 โครงการฯ นี้ได้รับงบประมาณลดลงมาอย่างต่อเนื่องตามลำดับ  

“ทาง กอ.รมน.ยังคงอยากให้การปฏิบัตินั้นครอบคลุมพื้นที่หมู่บ้านเป้าหมายจำนวน 150 หมู่บ้านตามแผนเดิม   จึงทำให้เมื่อเฉลี่ยงบประมาณเทียบเป็นรายหมู่บ้านแล้วตัวเลขจึงทำให้ดูลดน้อยลงไปมากโดยเฉพาะเมื่อเทียบกับในปีที่ผ่านมา” โฆษก กอ.รมน. กล่าว  

พล.อ.สิทธิชัย กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาทางหน่วยปฏิบัติใช้วิธีบริหารจัดการภายใน เช่น ลดการใช้ น้ำมันหรือ สป.3 จากส่วนอื่นๆ ที่จำเป็นน้อยกว่า  นำมาเพิ่มเติมให้โครงการนี้ตามความจำเป็น เพื่อไม่ให้กระทบภารกิจโครงการนี้

“ขอให้มั่นใจทาง กอ.รมน.ได้ดำเนินการงานด้านงบประมาณจนถึงหน่วยปฏิบัติครบถ้วน และอยู่ในกรอบระเบียบทางราชการทุกประการ” พล.อ.สิทธิชัย กล่าว 

ทั้งนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรมุ่งมั่นเสริมสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนชาวไทย ขอให้ท่านเชื่อมั่นในศักยภาพ กอ.รมน. หากท่านต้องการแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับความมั่นคงกรุณาแจ้งมาที่ 1374 สายด่วนความมั่นคง ได้ตลอด 24 ชม.

แสดงความเห็น