รมว.ยุติธรรม ลงพื้นที่พิษณุโลกตรวจผลปฏิบัติการทลายเครือข่ายยาเสพติดหลังยึดทรัพย์ 500 ลบ. ย้ำจัดการทรัพย์สินให้รัดกุมถูกต้องตามกม. ขอปชช.มั่นใจ ยันรบ.เร่งแก้ปัญหาหวังชุมชนเป็นสีขาว

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ลงพื้นที่ จ.พิษณุโลก เพื่อตรวจเยี่ยมผลการปฏิบัติ ของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค5 และตำรวจภูธรภาค6 ในการทำลายเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญและขยายผลตรวจยึดทรัพย์สิน จากกรณีวันที่ 10 ต.ค.2562 สภ.แม่จัน จ.เชียงราย จับกุม จ.ส.อ.อดิศักดิ์ ศรีบุญรอด และ น.ส.ภัทรียา ลีราศ พร้อมยาบ้า 1.2 ล้านเม็ด และได้ขยายผลจับกุมผู้สั่งการได้อีก  2 ราย จากนั้น ตำรวจภูธรภาค 5 และป.ป.ส. ได้สืบสวนขยายผลเครือข่ายกลุ่มนักค้ายาเสพติด รายสำคัญในคดีนี้ จนสามารถรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับผู้ร่วมกระทำความผิดเพิ่มอีก 6 ราย

ต่อมาในวันที่ 21 ธ.ค. 62  พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.(ปป) และนายวิชัย ไชยมงคล ที่ปรึกษาการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ป.ป.ส. ได้บูรณาการตำรวจภูธรภาค5 ตำรวจภูธรภาค6 ป.ป.ส. กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ฝ่ายทหาร ฝ่ายปกครองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขอหมายค้นของศาลจังหวัดพิษณุโลก 7 หมาย บูรณาการกำลังเข้าตรวจค้นจับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับและตรวจยึด อายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำความผิดในพื้นที่ จ.พิษณุโลก 8 จุด และ จ.เชียงราย 5 จุด รวม13 จุด ยึดของกลางได้ 8 รายการ คือ 1. ทองรูปพรรณ และทองคำแท่ง พร้อมพระเครื่อง 3,511รายการ น้ำหนัก 1,745 กรัม มูลค่าประมาณ 36,645,000 บาท 2. ทองรับจำนำ 228 รายการ น้ำหนัก 60 บาท มูลค่าประมาณ 1,260,000 บาท 3. เงินสด 773,600 บาท (ฝากเก็บรักษาบัญชีเก็บทรัพย์สินคดียาเสพติด โดย ปปส.ภาค5) 4. สมุดบัญชีเงินฝาก 20 เล่ม 5.โฉนดที่ดิน 55 ฉบับ 6. หอพัก 4 แห่ง 268 ห้องมูลค่าประมาณ 200 ล้านบาท 7. นาฬิกา 2 เรือน 8.รถยนต์ และรถจักรยานยนต์ 9 รายการมูลค่าประมาณ 15 ล้านบาท และทรัพย์สินอื่นๆ มูลค่ารวมทั้งสิ้นประมาณ 500 ล้านบาท ไว้เพื่อตรวจสอบตามพ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ. 2534 ต่อไป

โดยนายสมศักดิ์ กล่าวว่า ต้องแจ้งให้กับพี่น้องประชาชนที่นำทองรูปพรรณมาจำนำไว้กับร้านทองแสงพรหม ที่ถูกอายัดทรัพย์ ถ้าจะขอไถ่ถอนขอให้นำหลักฐานและเงินที่จะไถ่ถอนมาติดต่อที่ สำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 6 โดยติดต่อ นายชวภณ ดนัทธ์ธนกุล หรือนายสวโจน์  จักกภูมิ ในวันเวลาราชการ ทั้งนี้ตนขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในครั้งนี้ และได้เน้นย้ำผลการตรวจยึดอายัดทรัพย์สินในครั้งนี้ ให้ทำการตรวจนับ และการจัดเก็บทรัพย์สินที่ยึดมาให้ถูกต้องและรัดกุมยิ่งขึ้น และดำเนินการตามพ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดพ.ศ. 2534 อย่างเคร่งครัด 

“การจับกุมกวาดล้างเครือข่ายยาเสพติดในครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบาย ภายใต้แผนปฏิบัติการร่วมสามเหลี่ยมทองคำ 1511 เพื่อดำเนินการกวาดล้างปราบปรามทุกเครือข่าย เพื่อให้พี่น้องประชาชนมั่นใจในการดำเนินงานของรัฐบาล โดยดำเนินตามการมอบนโนยายของ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตั้งแต่มีการเปิดปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ปี 2563 เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.ที่ผ่านมา เพื่อสร้างหมู่บ้านและชุมชนที่ปลอดภัยจากยาเสพติด”

แสดงความเห็น