Home News การเมือง “ปารีณา...

“ปารีณา” ขึ้นศาลฎีกา คดีฝ่าฝืนจริยธรรมร้ายแรง ปมบุกรุกพื้นที่ป่า เตรียมพยานต่อสู้คดี 10 ปาก

ศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดพิจารณาคดีที่ ป.ป.ช. ยื่นคำร้องขอให้ศาลวินิจฉัยการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรงของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ในคดีบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนในจังหวัดราชบุรี อันเป็นการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตัวและส่วนรวม ซึ่งการพิจารณาคดีนัดแรกนั้น น.ส.ปารีณาต้องเดินทางมาศาลด้วยตนเองเท่านั้น 

โดย น.ส.ปารีณา เดินทางมาพร้อมกับ นายทิวา การกระสัง ทนายความ พร้อมระบุว่า ได้เตรียมรายชื่อพยานในการต่อสู้คดีทั้งหมด 10 ปาก ซึ่งเป็นเจ้าของที่ดินเดิม เป็นเจ้าหน้าที่ปฏิรูปที่ดิน และเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ โดยจะต่อสู้เพื่อยืนยันว่า ไม่ได้บุกรุกพื้นที่ป่าสงวน ตามที่ถูกกล่าวหา แต่เป็นการรับมรดกที่ดินส่งต่อมาจากบิดา ตั้งแต่ก่อนที่จะประกาศเป็นเขตปฏิรูปที่ดิน 

ขณะที่ น.ส.ปารีณา ระบุว่า ตอนนี้รู้สึกสบายใจขึ้นเยอะ ตั้งแต่เปลี่ยนทนายความเพื่อมาต่อสู้คดี ซึ่งตนเองได้นำเอกสารต่างๆมอบให้กับทนายความแล้ว พร้อมยืนยันว่า ยังมั่นใจในความบริสุทธิ์ อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่า ตั้งแต่ศาลประทับรับฟ้องในคดีนี้ และมีคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. ชีวิตก็เปลี่ยนแปลงไปเยอะ แต่เมื่ออยู่ภายใต้กฎหมาย ก็ต้องปฏิบัติตาม

Exit mobile version