“นิโรธ” เปิดใจหลังเป็น ปธ.วิปรบ. สานงานต่อ “วิรัช” ตอบติดตลก “บิ๊กป้อม” เลือก เพราะผมหล่อ

นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวภายหลังได้รับแต่งตั้งเป็น ปธ.วิปรัฐบาล ว่า ตนไม่ได้เตรียมตัวใดๆ เพราะทุกพรรคทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านมีทีมวิปที่เข้มแข็ง ที่ร่วมกันทำงานพิจารณากฎหมายตั้งแต่เช้าถึงเย็น มีความสำคัญเพราะเป็นกฎหมายของประเทศชาติและประชาชน 

ทั้งนี้ตนไม่มีความหนักใจ เพราะ นายวิรัช รัตนเศรษฐ อดีตประธานวิปรัฐบาล ได้สร้างทีมงานวิปรัฐบาลไว้แข็งแรง โดยงานของสภาเป็นไปตามขั้นตอน

เมื่อถามว่า นายกฯ อุ่นใจได้หรือไม่ เพราะเคยมีเหตุการณ์ล้มนายกฯก่อนหน้านี้ นายนิโรธ กล่าวว่า ไม่มี ตอนนั้นตนอยู่ในสภาตลอด อีกทั้ง นายกฯ เป็นฝ่ายบริหาร และ พรรค พปชร. ก็เสนอ พล.อ.ประยุทธ์ เป็น นายกฯ และเราทำงานเป็นฝ่ายนิติบัญญัติ ต้องทำงานร่วมกับรัฐบาล ดังนั้นสบายใจได้  ถ้าตราบใดที่ไม่มีการทุจริตคอรัปชั่น

เมื่อถามว่า ทำไม พล.อ.ประวิตร จึงเลือกให้มาเป็นประธานวิปรัฐบาล โดยนายนิโรธ กล่าวติดตลกว่า “เพราะผมหล่อ” ก่อนกล่าวเพิ่มเติมว่า ตนไม่ได้คุยกับ พล.อ.ประวิตร เรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องของ กก.บห.พรรค พูดคุยและพิจารณากัน อีกทั้งตนก็ยังไม่ได้พูดคุยกับ นายกฯ ด้วย

เมื่อถามว่าหลายฝ่ายกังวลเรื่องการคุมเสียง ส.ส. จะให้ความมั่นใจได้อย่างไร นายนิโรธ กล่าวว่า ตนมั่นใจในทีมทำงานของ พปชร. และตอนนี้เรื่องก็ยังไม่มี พร้อมเชื่อมั่นทีมทำงานของเราของแข็งขัน มีเอกภาพ ประสานงานได้ตลอด รวมทั้งการประสานกับวิปฝ่ายค้านด้วย

แสดงความเห็น