“ทนายอัจฉริยะ” ร้อง กมธ.ทหาร สอบ ทบ.ปล่อยให้มีการปล้นอาวุธในค่าย ห่วงตัดตอนการตรวจสอบ

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นหนังสือต่อนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ในฐานะกรรมาธิการการทหารให้ตรวจสอบกรณีที่กำลังพลทหารยศนายสิบ สังกัดกรมทหารราบที่ 29  ลักลอบนำอาวุธ กระสุนปืน ไปขายให้ขบวนการค้าอาวุธสงครามกับประเทศเพื่อนบ้าน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ไปร้องเรียนที่กองทัพบก และเมื่อวานนี้ พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก ได้ออกมาชี้แจงว่า ปัจจุบันได้ลงโทษทางวินัยด้วยการปลดออกจากราชการและได้แจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมสืบสวนติดตามนำอาวุธทั้งหมดกลับคืนมาได้แล้วนั้น นายอัจฉริยะ เห็นว่า การดำเนินการของกองทัพเป็นการตัดขั้นตอนกระบวนการตรวจสอบทั้งหมด เชื่อว่า ยังมีนายทหารที่ยศสูงกว่านายสิบร่วมกระบวนการ จึงมาร้องต่อกรรมาธิการทหารให้ตรวจสอบหาข้อเท็จจริงให้ปรากฏ

นายอัจฉริยะ ยังระบุว่า มีกรณีที่ฝ่ายปกครองจังหวัดหนองคายจับกุมการลักลอบนำเข้ายาเสพติด แต่ถูก นรข.หนองคาย  ใช้อาวุธสงครามปล้นเอาของกลางมาเป็นผลงานของตัวเอง โดยนายอัจฉริยะได้แสดงหลักฐานเป็นภาพถ่ายการได้ของกลางมาโดยไม่ชอบ จากนั้นนำไปทำบันทึกจับกุม ซึ่งทำขึ้นมาเอง จึงถือว่าเป็นบันทึกจับกุมเท็จ และส่งให้พนักงานสอบสวน ซึ่งได้ส่งศาลไปแล้ว

ด้านนายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า สัปดาห์หน้าจะเสนอเรื่องนี้เข้าที่ประชุมกรรมาธิการฯเพื่อขอความเห็นชอบว่าจะบรรจุวาระเพื่อเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะกองทัพบก มาชี้แจงต่อกรรมาธิการว่า มีการปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบตามที่ถูกร้องเรียนหรือไม่

แสดงความเห็น