“วีระกร” แจง ไม่ใช่ คลิปช่วยผู้สมัครหาเสียง นายกอบต.เป็นแค่ให้กำลังใจเท่านั้น

นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ชี้แจงกรณีถูกกล่าวหาว่าไปช่วยผู้สมัครเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลรายหนึ่งในจังหวัดนครสวรรค์ ตามที่ปรากฏในคลิปว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นความบังเอิญที่ตนเองไปเจอกับกลุ่มผู้สมัคร โดยขณะนั้น อยู่ภายในบ้านพักของตัวผู้สมัครเอง และโดยรอบพื้นที่ก็เป็นป่าอ้อย ไม่มีประชาชนมาฟังการปราศรัย มีเพียงทีมงานเท่านั้น จึงมีการทดสอบเครื่องเสียงและพูดให้กำลังใจผู้สมัครและทีมงานเนื่องจากรู้จักกันอยู่แล้ว ไม่ใช่การหาเสียงที่ถูกกล่าวหา   ยืนยัน ไม่ได้ทำผิดกฏหมายเลือกตั้ง อีกทั้งผู้สมัครฝ่ายตรงข้าม ก็ไม่ได้มีการร้องเรียนแต่อย่างใด เพราะรู้ว่าไม่ได้เป็นการหาเสียง  

นายวีระกร ยังขอให้กรรมาธิการการพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชนที่นำเรื่องนี้มาเปิดเผย ตรวจสอบข้อเท็จจริง และป้องกันไม่ให้มีการซื้อสิทธิ์ขายเสียงมากกว่ามาจับผิดกัน 

ส่วนอีกกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปในลักษณะเดียวกัน แต่เป็นการพูดต่อหน้าประชาชน ยืนยันว่า คลิปดังกล่าวเกิดขึ้นนานแล้ว ก่อนที่จะมีกฤษฎีกาเลือกตั้ง อบต. และเป็นเพียงการนำของไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเท่านั้น แต่มีคนไปตัดต่อรูปของนายวรวิทย์ ตันวิสุทธิ์ ผู้สมัครนายก อบต.รายหนึ่งมาตัดต่อ ทำให้เข้าใจผิดว่า เป็นการช่วยหาเสียง ตนจึงแจ้งให้ผู้ที่ได้รับความเสียหายไปดำเนินคดีแล้ว 

นอกจากนี้ นายวีระกร ยังกล่าวถึงกรณีการตั้งประธานวิปรัฐบาลคนใหม่ว่า ไม่มีการวิ่งเต้นล็อบบี้เพื่อขอตำแหน่ง และเมื่อนายนิโรธ สุนทรเลขา ได้รับเลือกให้เป็นประธานวิปรัฐบาล ทุกคนต้องช่วยกันทำงาน เพราะเป็นตำแหน่งที่ต้องเสียสละและทำงานหนัก

ส่วนที่ฝ่ายค้านเล่นเกมการเมือง ยอมรับว่า รู้สึกหนักใจ จากนี้ไปต้องเร่งทำงานประสานกับทุกฝ่ายเพื่อให้สามารถเดินหน้าการประชุมได้โดยไม่ให้มีเหตุการณ์องค์ประชุมล่มเกิดขึ้นอีก

แสดงความเห็น