“นิโรธ” พร้อมทำหน้าที่ปธ.วิปรัฐบาล ไร้กังวลควบคุมเสียงในสภา ชี้ ไม่เคยเสียงแตก แค่ผู้แทนอ่อนล้า

“นิโรธ” พร้อมทำหน้าที่ประธานวิปรัฐบาล ไร้กังวลควบคุมเสียงในสภา เพราะมีทีมงานดี ชี้ พรรคร่วมไม่เคยเสียงแตก แค่ผู้แทนอ่อนล้าเข้ามาลงมติในห้องประชุมสภาไม่ทัน

นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยถึงกรณีที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุ เห็นพ้องกับนายกรัฐมนตรีที่จะให้นายนิโรธทำหน้าที่ประธานวิปรัฐบาลว่า หัวหน้าพรรคยังไม่ได้แจ้งกับตนเองอย่างเป็นทางการ แต่หากหัวหน้าพรรคแจ้งมาที่ตนอย่างเป็นทางการว่า ให้ทำหน้าที่ประธานวิปรัฐบาลก็พร้อมที่จะทำงาน เพราะทีมงานวิปรัฐบาลของพรรคพลังประชารัฐแข็งแรงอยู่แล้ว หากหัวหน้าพรรคมอบหมายให้ตนเองทำหน้าที่ก็คงไม่มีปัญหาอะไร ซึ่งทีมงานวิปของพรรคพลังประชารัฐก็ประสานงานกับวิปพรรคร่วมรัฐบาล รวมถึงพรรคฝ่ายค้านด้วยอยู่แล้ว จึงเชื่อว่าไม่มีปัญหา

เมื่อถามว่า กังวลเรื่องการควบคุมเสียงในสภาหรือไม่ นายนิโรธ กล่าวว่า ไม่กังวล เพราะทีมงานแต่ละพรรคก็ทำงานร่วมกันอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า มั่นใจหรือไม่จะสามารถควบคุมเสียงของพรรคร่วมรัฐบาลได้ นายนิโรธ กล่าวว่า ก็แล้วแต่ระเบียบวาระ บางทีวาระหนักไป ผู้แทนก็ล้า ไม่ใช่ว่าผู้แทนขี้เกียจ แต่ผู้แทนทำงานแต่เช้ายันเย็น จึงอ่อนล้า ดังนั้นไม่น่าจะมีอะไร ผู้แทนทุกคนพร้อมที่จะทำหน้าที่ให้กับสภาอยู่แล้ว กฎหมายแต่ละฉบับก็เป็นกฎหมายของพี่น้องประชาชนและบ้านเมือง ผู้แทนจึงพร้อมที่จะทำงานในด้านนี้อยู่แล้ว แต่บางครั้งงานหนักมากทั้งวันทั้งคืนจึงอ่อนล้า แต่ยืนยันว่าไม่มีอะไร

เมื่อถามว่า ที่ผ่านมาก็มีกระแสข่าวเรื่องของเสียงแตก แล้วอนาคตจะดูแลปัญหาเหล่านี้ไม่ให้เกิดขึ้นได้หรือไม่ นายนิโรธ กล่าวว่า ประเด็นอยู่ที่ผู้แทนอ่อนล้า ไม่ใช่เสียงแตก เพราะอ่อนล้าก็ต้องมีสลับกันออกไปพัก บางทีก็กลับมาในห้องประชุมไม่ทัน บางครั้งแต่ละมาตราก็ติดกันแล้วก็มีผู้แทนบางคนที่ออกไปเข้าห้องน้ำ แล้วกลับมาไม่ทัน จึงไม่ใช่เรื่องของเสียงแตก เพราะฝ่ายค้านก็นั่งประชุมตั้งแต่เช้าก็เหนื่อยเหมือนกัน เป็นเรื่องธรรมชาติของมนุษย์ที่จะหมดแรง บางทีก็เบลอ

เมื่อถามว่า สามารถพูดคุยได้กับทุกพรรคการเมืองเลยใช่หรือไม่ นายนิโรธกล่าวว่า ไม่มีอะไร ก็รู้จักกันทุกพรรค ฝ่ายค้านก็น่ารัก อย่าง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ตนเองก็เคยเล่นฟุตบอลด้วยกัน และส่วนตัวก็เคารพนับถือนายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้านที่เหมือนเป็นอาจารย์เรื่องของการอภิปรายในสภา รวมถึงนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ตนก็รักใคร่กันดี

แสดงความเห็น