ฝ่ายค้าน โวย รัฐมนตรีไม่มาตอบกระทู้-ทำองค์ประชุมล่ม สะท้อนถึงเสถียรภาพรัฐบาล

ฝ่ายค้าน  โวย รัฐมนตรีไม่มาตอบกระทู้-ทำองค์ประชุมล่มตั้งแต่เปิดสภาวันแรก  สะท้อนถึงเสถียรภาพรัฐบาล  อย่าให้ปัญหาในพรรคส่งผลกระทบปัญหาประชาชน  อย่าแก้ตัวติดประชุม ครม. เพราะรู้ล่วงหน้า

ที่รัฐสภา นายสุทิน  คลังแสง  ประธานวิปฝ่ายค้าน  แถลงข่าวหลังไม่มีรัฐมนตรีมาตอบกระทู้ของส.ส.   และเมื่อวานก็เกิดเหตุการณ์สภาล่ม   ว่าพรรคเพื่อไทยและพรรคฝ่ายค้านอยู่เป็นองค์ประชุมและลงมติตลอด  แต่สุดท้ายก็เกิดปัญหา  ซึ่งประธานสภาฯก็รู้สถานการณ์ดี  จึงสั่งประชุมไปก่อนสภาจะล่มตั้งแต่วันแรก  สะท้อนว่ารัฐบาลกำลังเกิดปัญหาเรื่องเสถียรภาพ  จนมากระทบกับการทำงานในสภาฯ  ซึ่งพรรคพลังประชารัฐกำลังนำปัญหาของพรรคตนเองที่ยังแก้ปัญหาไม่จบ มาเป็นปัญหาของประเทศ  

“วันนี้ก็เป็นเรื่องของรัฐมนตรีที่ไม่รับผิดชอบ   หากจะอ้างว่าติดประชุมคณะรัฐมนตรี   ที่เลื่อนมาจากวันอังคาร  เป็นเหตุผลที่ฟังไม่ขึ้น   เพราะรัฐมนตรีทราบดีอยู่แล้วว่าทุกวันพฤหัสบดีเป็นวันที่จะต้องมีการยื่นกระทู้ถามต่อรัฐมนตรี   รัฐบาลสามารถเลื่อนประชุม ครม.ไปเป็นช่วงบ่าย หรือ วันอื่นได้  อย่ามาแก้ตัวว่าประชุม ครม. จึงรู้สึกเสียใจ ผิดหวัง ที่รัฐบาลไม่ให้ความสำคัญ  ปัญหาชาวบ้าน  ที่กำลังเดือดร้อนว่าจะแก้ไขอย่างไร”  นายสุทิน   กล่าว และว่าเมื่อวานนี้ก็ได้หารือกับประธานสภาแล้ว  อย่าให้เกิดปัญหารัฐมนตรีไม่มาตอบกระทู้ขึ้นอีกเช่นสมัยประชุมสภาที่ผ่านมา 

ด้านนายจุลพันธุ์  อมรวิวัฒน์   วิปฝ่ายค้าน  ส.ส. พรรคเพื่อไทย  กล่าวเสริมว่าเมื่อวานนี้ได้หารือเรื่องถามกระทู้แล้ว   รัฐบาลเริ่มสบช่อง   หลบเลี่ยงการมาตอบกระทู้สภา  ไม่มีรัฐมนตรีมาตอบแม้แต่คนเดียว  รัฐบาลไม่มีคำตอบแต่ผลัดเวลาไปเรื่อย เมื่อรัฐบาลไม่ให้ความสำคัญกับสภา  สัปดาห์หน้าจะขอทวงสิทธิ์ฝ่ายค้านต้องได้ถามเพิ่มรวม 4 กระทู้ หากไม่ได้สิทธิ ก็จะของดเว้นข้อบังคับ  เพื่อที่จะขอถามเพิ่ม  

นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน  ส.ส. เชียงราย พรรคเพื่อไทย  ที่ตั้งกระทู้ถามเวลาเรื่องราคาข้าวได้นำข้าวและบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป แถลงด้วยเพื่อบอกว่า บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแพงกว่าข้าว เสียใจรัฐบาลไม่เหลียวแลประชาชน

ขณะที่นายกมลศักดิ์   ลีวาเมาะ   ส.ส.พรรคประชาชาติ  ที่ยื่นกระทู้ถามรัฐมนตรีในวันนี้กล่าวว่ารู้สึกผิดหวัง  รัฐบาลไม่ปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ และข้อบังคับของสภามาตอบกระทู้  เว้นมีภารกิจสำคัญ  ซึ่งไม่ใช่การประชุม ครม.   ส่อเจตนาไม่ให้ความสำคัญกับความเดือดร้อนของประชาชน

แสดงความเห็น