“จุรินทร์”แจง คืบสอบถุงมือยางมือสอง อัยการสั่งฟ้อง“แพดดี้ เดอะรูม” ยัน ยังไม่กระทบการส่งออก

“จุรินทร์”แจง คืบสอบถุงมือยางมือสอง อัยการสั่งฟ้อง“แพดดี้ เดอะรูม” ศาลทรัพย์สินฯตัดสินจำคุกคนทำผิด 4 ปี เผย ตร.ออกหมายจับ“สกายเมด” แล้ว ยัน ยังไม่กระทบการส่งออก ไม่มียกเลิกออเดอร์

ทำเนียบรัฐบาล  นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ กล่าวถึงความคืบหน้าคดีลักลอบส่งถุงมือยางอนามัยที่ใช้แล้วส่งจำหน่ายไปต่างประเทศ  ว่า  ขณะนี้คดีดังกล่าวมีความคืบหน้า 2 ส่วน โดยในส่วนของบริษัท แพดดี้ เดอะรูม เทรดดิ้ง จำกัด อัยการมีความเห็นสั่งฟ้องบริษัทนี้แล้ว และศาลทรัพย์สินทางปัญญาได้พิพากษาจำคุกผู้ที่กระทำความผิด เป็นเวลา 4 ปี ไม่รอลงอาญา ขณะที่ผู้ต้องหาซึ่งเป็นกรรมการผู้มีอำนาจของบริษัทที่เป็นชาวฮ่องกงนั้น ได้ถูกออกหมายจับเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป  ส่วนกรณีของบริษัท สกายเมด นั้น ในวันที่มีการประชุมที่ตนเป็นประธาน ตัวแทนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รายงานว่าจะเร่งดำเนินคดีให้มีความคืบหน้าภายใน 30 วัน ซึ่งปรากฏว่าขณะนี้มีความคืบหน้าส่วนหนึ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เป็นเจ้าของคดีโดยตรงได้รายงานมาเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (4 พ.ย.) ล่าสุดว่าได้ออกหมายจับ และเรียกตัวผู้ต้องหามาดำเนินการตามขั้นตอนแล้ว ถือว่ามีความคืบหน้าระดับหนึ่ง พร้อมกับแจ้งว่าภายใน 30 วันจะมีความคืบหน้าที่เป็นรูปธรรมยิ่งขึ้นตามที่ได้รับปากในที่ประชุม 

รองนายกฯ กล่าวว่า ส่วนที่มีผู้ให้สัมภาษณ์ว่าถุงมือยางในประเทศไทยได้รับผลกระทบในเรื่องการส่งออกอย่างมาก เพราะลูกค้าจากต่างประเทศยกเลิกออเดอร์จำนวนมากนั้น  ตนได้ตรวจสอบเรื่องนี้แล้ว และกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศได้ประสานงานกับสมาคมผู้ส่งออกถุงมือยางไทยมาตลอด ก็ได้รับแจ้งว่าการส่งออกถุงมือยางของไทยในตอนนี้ยังไม่มีผลกระทบอะไรเกิดขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ประกอบการที่สุจริต ซึ่งข้อมูลเรื่องนี้ได้รับมาจากสมาคมผู้ส่งออกถุงมือยางไทย  ดังนั้นข่าวเรื่องถุงมือยางมือสองนี้ยังไม่ได้ส่งผลกระทบใดๆทั้งสิ้นต่อการส่งออกถุงมือยาง และไม่มีการยกเลิกคำสั่งซื้อถุงมือยางของไทย จึงถือว่าการส่งออกถุงมือยางในขณะนี้ยังดีอยู่ 

แสดงความเห็น