หึ่ง​ “นิโรธ สุนทรเลขา” เต็งจ๋า นั่งประธานวิปรัฐบาลคนใหม่ แทน “วิรัช”

ที่บริเวณห้องประชุมวิปรัฐบาลชั้น 2 รัฐสภา นายวิเชียร ชวลิต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะรองประธานวิปรัฐบาลพรรคพลังประชารัฐ เรียกประชุมวิปรัฐบาลในส่วนของพรรคพลังประชารัฐด่วน โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที

นายวิเชียร ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมว่า เมื่อประธานวิปรัฐบาลต้องหยุดปฏิบัตินหน้าที่ ตนในฐานะรองประธาน ก็ทำหน้าที่และเรียกประชุมวิปรัฐบาลในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ เพื่อเตรียมความพร้อมในการทำงาน เพื่อไม่ให้เกิดความปั่นป่วน ต้องมาคุยกัน ในการลงมติต่างๆ เพื่อให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีอะไรที่น่ากังวล ในช่วงเวลานี้เราต้องช่วยกันดูแล ไม่ใช่ประเด็นทางการเมือง แต่เป็นประเด็นเรื่องของการทำงาน ส่วนการพิจารณาประธานวิปรัฐบาลคนใหม่ต้องดูความเหมาะสม และให้นายกรัฐมนตรีเป็นผู้พิจารณาแต่งตั้งต่อไป

เมื่อถามว่า หากมีการเสนอชื่อนายวิเชียร มาทำหน้าที่ประธานวิปคนใหม่ พร้อมหรือไม่ นายวิเชียร กล่าวว่า อย่าเลย เวลานี้ทำหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมายไปก่อน

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ​ และหัวหน้าพรรค มีความกังวลหรือมอบหมายให้วิปทำงานอย่างไรเมื่อไม่มีนายวิรัชแล้ว นายวิเชียร กล่าวว่า ไม่มีอะไร ขอให้ช่วยกันดูและประคับประคองกันไป

รายงานข่าวแจ้งว่า ในที่ประชุมได้เน้นย้ำว่า ช่วงนี้ถือว่าสถานการณ์เปราะบางขอให้ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ช่วยกัน ทั้งนี้​ มีรายงานข่าวว่า ก่อนหน้านี้มีการเสนอชื่อ​ นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ​ ขึ้นมาเป็นประธานวิปรัฐบาลแทนนายวิรัช​ เพราะมีความอาวุโส​ และมีภาพประนีประนอม

แสดงความเห็น