Home News การเมือง “ชินวรณ์” ยิน...

“ชินวรณ์” ยินดีช่วยทำงานในวิปรบ.ให้เดินหน้าต่อได้ ระหว่าง ‘วิรัช’ ถูกสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่

นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานวิปรัฐบาล กล่าวถึงกระแสข่าวศาลฎีการับคำร้องคดีทุจริตสนามฟุตซอล ซึ่งอาจทำให้นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และประธานวิปรัฐบาลต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ว่า เมื่อศาลสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. นายวิรัชก็จะต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ในฐานะประธานวิปรัฐบาลไปด้วย แต่เนื่องจากการเป็นประธานวิปรัฐบาล จะเป็นคำสั่งจากนายกรัฐมนตรี ซึ่งโดยหลักการแล้ว นายกรัฐมนตรีก็ต้องแต่งตั้งจากพรรคแกนนำด้วย อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ในวิปรัฐบาลไม่ได้มีปัญหาอะไร ตนพร้อมที่จะประสานงานตามนโยบายและข้อตกลงตามที่ได้มีการประชุมกันในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาแล้ว โดยเฉพาะเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ในสภาฯ ทุกพรรคต้องร่วมมือกันทำงานในสภาอย่างเป็นเอกภาพ ซึ่งในสัปดาห์หน้า จะมีการประชุมวิปรัฐบาลที่ทำเนียบรัฐบาล โดยมีฝ่ายเลขานุการจะดำเนินการตามที่ได้นัดหมายไว้ ส่วนการที่นายกรัฐมนตรีจะแต่งตั้งใครมาเป็นประธานวิปรัฐบาลคนใหม่ ตนไม่ทราบ เพราะเป็นเรื่องพรรคพลังประชารัฐ

ทั้งนี้ ตนในฐานะรองประธานคนที่ 1 ยินดีที่จะช่วยปฏิบัติหน้าที่เพื่อให้การทำงานในวิปรัฐบาลเดินหน้าต่อไป โดยได้สัปดาห์นี้เป็นเรื่องข้อหมายตามระเบียบวาระ พร้อมย้ำให้ทุกฝ่ายให้ความร่วมมือกัน 

ส่วนเรื่องการประชุมร่วมรัฐสภานั้นได้หารือกับวิป 2 ฝ่ายแล้ว และจะมีการประชุมในวันที่ 9 พ.ย.นี้ ส่วนร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น ขณะนี้ได้รับการตรวจสอบแล้ว ขณะที่ร่างของภาคประชาชนหากไม่มีอะไรขัดข้องก็จะนำเสนอที่ประชุมในวันที่ 16 พ.ย.นี้ อย่างไรก็ตามตนสนับสนุนการมีส่วนร่วมในภาคประชาชน  ซึ่งในครั้งนี้ คงต้องดูรายละเอียดอีกครั้งว่า ภาคประชาชนได้ดำเนินการถูกต้องหรือไม่

Exit mobile version