“อนันต์” ระบุ พปชร.ยังไม่ได้กำหนดว่าใครเป็นประธานวิปรัฐบาลแทน ‘วิรัช’

“อนันต์” ระบุ พปชร.ยังไม่ได้กำหนดว่าใครเป็นประธานวิปรัฐบาลแทน ‘วิรัช’ เชื่อ กก.บห.คุยภายใน 1-2 วัน ชี้ ตามมารยาทต้องเป็นคนใน พปชร.

นายอนันต์ ผลอำนวย ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการกิจการสภาผู้แทนราษฎร ตรวจเยี่ยมความพร้อมในวันเปิดสมัยการประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันแรก เรื่องมาตรการป้องกันการแพทยระบาดของเชื้อโควิด-19 เรื่องการรักษาความปลอดภัย ระบบการจราจรภายในรัฐสภา รวมถึงการดำเนินการของห้องอาหารที่ต้องสะอาด ถูกสุขอนามัย

นายอนันต์ กล่าวว่า ทุกคนที่เข้ามาภายในอาคารรัฐสภาต้องกรอกแบบคัดกรองผ่านคิวอาร์โค้ดและแสดงต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐสภาทุกครั้ง นอกจากนี้ยังต้องเป็นผู้ที่ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม ส่วนบุคคลที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนแล้วมีอาการ จะต้องถูกขัดแยกไปที่สำนักการแพทย์เพื่อตรวจหาเชื้อด้วยวิธี ATK 

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวศาลฎีการับคำร้องคดีทุจริตสนามฟุตซอล ซึ่งอาจทำให้นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และประธานวิปรัฐบาลต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่นั้น นายอนันต์ กล่าวว่า ขณะนี้พรรคพลังประชารัฐยังไม่ได้กำหนดว่า ใครจะมาทำหน้าที่ประธานวิปรัฐบาลแทน แต่เชื่อว่า คณะกรรมการบริหารพรรคจะพูดคุยกันภายใน 1-2 วันนี้ เพราะประธานวิปรัฐบาลมีหน้าที่สำคัญในการประสานงานและมีความสัมพันธ์กับพรรคการเมืองอื่น โดยเฉพาะการนำเสนอกฎหมายต่างๆ การลงมติ ประสานพรรคร่วมและพรรคฝ่ายค้านจะต้องอาศัยประธานวิปรัฐบาล ซึ่งส่วนตัวมองว่า ภายในพรรคพลังประชารัฐก็มีผู้อาวุโสที่มีความเหมาะสมหลายคน ขึ้นอยู่กับการคัดเลือกของกรรมการบริหารพรรค และตามมารยาททางการเมืองตำแหน่งประธานวิปรัฐบาลควรเป็นคนในพรรคพลังประชารัฐเพราะเป็นพรรครัฐบาลและเป็นพรรคใหญ่

แสดงความเห็น