“อุ๊งอิ๊ง” ไม่ตอบหากถูกเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ บอกเป็นเรื่องของอนาคต

“อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร” ไม่ตอบหากถูกเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทย บอกเป็นเรื่องของอนาคต ขอทำหน้าที่ที่ปรึกษาให้ดีที่สุด ชู ปฏิรูป 3 ด้าน

ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ขอนแก่น  ในการประชุมใหญ่พรรคเพื่อไทย (พท.) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ในฐานะประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคพท. ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงบทบาทในการทำงานในพรรคพท. ว่า ตนตั้งใจเข้ามาปฏิรูป 3 เรื่อง คือ การศึกษา เทคโนโลยี และการส่งเสริมซอร์ฟพาวเวอร์ ตนมีไอเดียที่ได้เสนอให้พรรคได้นำไปทำงานต่อแบบเป็นกลุ่ม เป็นทีม อย่างไรก็ตาม การเข้ามาทำงานในพรรคพท.ครั้งนี้ ตนไม่ได้เข้ามาเป็นนักการเมือง และไม่ใช่นักการเมือง เป็นเพียงที่ปรึกษาพรรค ซึ่งตนจะมาทำงานด้วยความตั้งใจอย่างเต็มที่ด้วยหัวใจที่อยากผลักดันให้คนรุ่นใหม่ได้มีโอกาสที่มากขึ้นกว่านี้

เมื่อถามว่า มีโอกาสที่จะทำงานการเมืองต่อหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า อันนั้นเป็นเรื่องของอนาคต วันนี้ ขอเป็นที่ปรึกษาพรรค และจะทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด นี่คือก้าวแรกที่ได้เป็นที่ปรึกษายังตื่นเต้น และกลัวทำได้ไม่ดี จึงขอเอาตรงนี้ให้ดีก่อน แล้วอย่างอื่นค่อยว่ากันทีหลัง

เมื่อถามว่า วันนี้การมาเปิดตัวบนเวที พท. เหมือนเป็นตัวแทนคุณพ่อ มีแนวทางที่จะสานต่องานการเมืองอย่างไร น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ความจริงไม่ต้องให้ตนมาพูดตรงนี้ ก็แยกไม่ออกภาพตนกับคุณพ่อ เพราะตนเป็นลูกคุณพ่ออยู่แล้ว ไปไหนก็เป็นลูกของคุณพ่อซึ่งคือความภูมิใจ และไม่ได้อยากเปลี่ยนอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า การตัดสินใจในครั้งนี้คิดนานไหม และได้คุยกับคุณพ่ออย่างไรบ้าง น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า จริงๆเรื่องของนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆเป็นเรื่องที่เราคุยกันอยู่แล้วในครอบครัว เราอยากส่งเสริมและเน้นตรงนี้จริงๆ ซึ่งเราเองไม่ได้ถนัดการเมือง ดังนั้น การเข้ามาตรงนี้โดยไม่ใช่นักการเมือง ตนคิดว่า รู้สึกสบายใจมากกว่า

เมื่อถามย้ำว่า ถ้าในอนาคตถูกเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคพท. คิดว่าตนเองจะสามารถทำตรงนั้นได้หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า “ยังค่ะ คิดว่าขอทำตรงนี้เพื่อดูตัวเองก่อนว่าเป็นอย่างไร และเสียงตอบรับของคนในพรรคด้วย ไปไหนเราก็ทำงานร่วมกันเป็นทีม”

เมื่อถามย้ำอีกว่า แปลว่าถ้าเสียงตอบรับในพรรคยินดี ก็แปลว่าสามารถทำได้ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า “เดี๋ยวตอนนั้นให้พี่มาสัมภาษณ์อีกทีหนึ่ง”

เมื่อถามว่า คิดอย่างไรถ้าแคนดิเดตนายกฯของพรรคพท. เป็นน.ส.แพทองธาร น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า วันนี้เพิ่งมาใหม่ตรงนี้ อย่างไรก็ขอกำลังใจด้วย ถ้าทำงานผิดพลาดตรงไหนอย่างไรก็ขอให้แนะนำกันด้วย ทั้งนี้ คุณพ่อ คุณแม่ พี่ๆ สามี ลูก ให้กำลังใจเสมอ เราขอตั้งใจทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายตรงนี้ให้ดีที่สุดก่อน อย่างอื่นก็รอไว้ก่อน เมื่อถึงเวลาในอนาคตก็เป็นเรื่องของอนาคตไป

แสดงความเห็น