“ธนกฤต” ติง “วัชระ” ต้องมีมารยาท อย่าชี้นำหลังยื่นสอบจริยธรรม “สมศักดิ์”

“ธนกฤต” ติง “วัชระ” ต้องมีมารยาท อย่าชี้นำหลังยื่นสอบจริยธรรม “สมศักดิ์” แนะใช้ความรู้ทางกฎหมายไปทำประโยชน์ให้สังคม เตือนสติไปเตรียมแก้ข้อกล่าวหาคดีอาญาดีกว่า เพราะโทษถึงติดคุก

ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่ นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ส่งหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร และประธานคณะกรรมการจริยธรรมสภาผู้แทนราษฎร ขอให้พิจารณาดำเนินการทางจริยธรรมกับนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และส.ส.พรรคพลังประชารัฐ กรณีร่วมกิจกรรมร้านคาเฟ่ เดอ ทรี อ.เมือง จ.สุโขทัย ว่า การยื่นตรวจสอบควรปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ ไม่ควรออกมาให้ข่าวชี้นำ ถือเป็นมารยาทในการร้องเรียนที่เหมาะสม ตนอยากให้นายวัชระมีมารยาทในการให้ข้อมูลกับสังคม เมื่อยื่นเรื่องไปแล้วก็ควรปล่อยให้ทางคณะกรรมการฯตรวจสอบตามกระบวนการ ซึ่งนายสมศักดิ์ ก็พร้อมที่จะชี้แจงข้อมูลทั้งหมด และไม่ได้วิตกกังวลใดๆ เพราะที่ผ่านมาได้ชี้แจงและให้ข้อมูลกับสังคมไปทั้งหมดแล้ว

ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต กล่าวว่า ตนอยากบอกนายวัชระว่า ที่นายวัชระ กล่าวหาว่า หากนายสมศักดิ์ มีความผิดตามข้อบังคับว่าด้วยประมวลจริยธรรม มีโทษหนักถึงขั้น หมดสิทธิดำรงตำแหน่งทางการเมืองตลอดชีวิต เสมือนกับโทษประหารทางการเมือง แต่นายสมศักดิ์ก็ยังจะสามารถช่วยเหลือพี่น้องประชาชนต่อไปได้ เพราะนายสมศักดิ์ เป็นผู้แทนฯมาทั้งชีวิต ผิดกับนายวัชระ ที่จะถูกดำเนินคดีอาญา หากผิดก็ต้องติดคุก ตนอยากให้นายวัชระใช้ความรู้ความสามารถทางกฎหมายที่ร่ำเรียนมาทำประโยชน์ให้กับสังคมน่าจะเหมาะสมและเป็นประโยชน์มากกว่า

“นายวัชระควรใช้ความรู้ทางกฎหมาย ให้เป็นประโยชน์ต่อสังคม มากกว่าการบอกสื่อในประเด็นที่ได้ยื่นตรวจสอบไว้แล้ว และไม่ควรชี้นำคณะกรรมการฯว่าจะมีความผิดอย่างไร และหากท่านรัฐมนตรีสมศักดิ์ ไม่ผิดตามข้อร้องเรียนนี้คุณวัชระ ควรต้องเตรียมแก้ข้อกล่าวหาจากทีมกฎหมายจะดีกว่า เพราะโทษคือติดคุก ผมขอบอกเพื่อเตือนสติด้วยความหวังดี กลัวคุณวัชระจะลืม” ว่าที่ร.ต.ธนกฤต กล่าว

แสดงความเห็น