Home News การเมือง ‘วิรัช’ รับ พ...

‘วิรัช’ รับ พปชร.ทำโพลวัดความนิยม ส.ส.จริง แต่ผลยังไม่ออก

‘วิรัช’ รับ พปชร.ทำโพลวัดความนิยม ส.ส.จริง แต่ผลยังไม่ออก ยัน กก.สรรหามีจรรยาบรรณพอ ไม่กลั่นแกล้งใคร เผย สำรวจคนสอบตกคราวก่อนด้วย  

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าว พปชร.จัดทำโพลวัดความนิยม ส.ส.ของพรรค ซึ่งปรากฏว่า มี ส.ส.ภาคใต้ผ่านเพียง 4 จากทั้งหมด 14 คน ว่า ยอมรับว่ามีการจัดทำโพลจริง โดยมีการทำทุกภาค แต่ผลยังไม่ออกมา และไม่ทราบว่าผลจะออกมาเมื่อไหร่ และถึงผลออกมาก็ไม่มีการเผยแพร่สู่สาธารณะ เพราะเป็นความลับภายในพรรค ดังนั้น จะรู้ได้อย่างไรว่าใครผ่านเกณฑ์หรือไม่ผ่านเกณฑ์ ซึ่ง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรคยังไม่ได้มีการรายงานผลแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม โพลดังกล่าวหลังทำเสร็จสิ้นจะเสนอให้แก่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค จากนั้นจะเป็นอำนาจของ พล.อ.ประวิตรในการพิจารณา 

นายวิรัช กล่าวว่า ตนยืนยันว่าคณะกรรมการสรรหาผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคมีจรรยาบรรณเพียงพอในการพิจารณาบุคคลที่มีความเหมาะสม ไม่มีการกลั่นแกล้งใคร ไม่ได้เลือกที่รักมักที่ชัง คนที่เป็นทองแท้ไม่ต้องกลัวไฟลน ทั้งนี้ ทางพรรคอยากได้คนที่สมัครแล้วมีโอกาสได้เป็น ส.ส.เลย ไม่อยากได้คนที่ต้องลุ้น แต่ถึงอย่างไรไม่ว่าใครลงสมัครในนามพรรคถือว่าดีทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ในส่วนของผู้ที่ไม่ผ่านเกณฑ์ครั้งนี้ยังมีโอกาสแก้ตัว เพราะหลังจากนี้อาจจะต้องทำโพลนี้อีกหลายรอบ  

นายวิรัช กล่าวว่า สำหรับการทำโพลของพรรคไม่ได้วัดความนิยมเฉพาะผู้ที่เป็น ส.ส.เท่านั้น แต่มีการสำรวจความนิยมของอดีตผู้สมัครของพรรคที่ได้อันดับที่ 2 และ 3 จากการเลือกตั้งครั้งที่แล้วด้วย เนื่องจากมีผู้ที่แพ้เพียงหลักร้อยจำนวนมาก  

Exit mobile version