“โอบอุ้ม” นำทีมบุญขึ้นดอยสะเก็ด มอบข้าวสาร-อาหารแห้ง ให้ชาวบ้าน ได้รับผลกระทบโควิด

“โอบอุ้ม” นำทีมบุญขึ้นดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ มอบข้าวสาร-อาหารแห้ง ให้ชาวบ้านผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19 กว่า 200 ชุด

นางสาวจิรัฏฐ์ณิชชา กิติยาณัณท์ หรือ โอบอุ้ม ประธานโครงการ “ให้ด้วยใจ รับด้วยไมตรี” ผู้บริหารบริษัท เอชเค แมเนจเมนท์ แอนด์ เซอร์วิส กรุ๊ป จำกัด และผู้บริหารบริษัท เหมณรัศมิ์ เฮอบาลแลนด์ จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมา ได้ทราบข่าวความเดือดร้อนของชาวบ้านอำเภอดอยสะเก็ดที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 เป็นจำนวนมาก ตนจึงได้เตรียมข้าวสาร จำนวน 1,000 กิโลกรัม และไข่ไก่ จำนวน 6,000 ฟอง มาแจกจ่ายชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงวัดสันปูเลยสะหลีเวียงแก้ว ตำบลสันปูเลย อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีพระครูปลัดวรกร เขมปญโญ (พระครูบาน้อย เขมปญโญ) เจ้าอาวาสวัดสันปูฯ ร่วมในครั้งนี้ด้วย

ประธานโครงการให้ด้วยใจฯ กล่าวต่อว่า จากสถานการณ์ในช่วงนี้เป็นที่ทราบกันดีว่า ทุกพื้นที่ได้รับผลกระทบกันทั้งหมด โดยเฉพาะคนถูกหยุดพักงาน  ขาดรายได้ เพราะฉะนั้นปัจจัยสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่มาช่วยกันก็คือ เรื่องอาหาร ตนจึงมองเห็นว่าการจัดหาอาหารแห้งเป็นสิ่งจำเป็นในการใช้บรรเทาความเดือดร้อนและสามารถแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของชาวบ้านได้ ถึงแม้ที่ผ่านมาจะมีห้างร้านหรือบริษัทต่างๆมาให้ความช่วยเหลือแล้ว แต่ชาวบ้านก็ยังต้องกินทุกวัน อาหารที่มีจึงไม่เพียงพอ

“ในวันนี้มีชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่ มารับข้าวสารและไข่ไก่กว่า 200 คน มีทั้งเด็กเล็ก วัยรุ่น วัยกลางคน ไปจนถึงผู้สูงอายุ ต่างพากันมาต่อแถวรับข้าวสารและไข่ไก่ที่เราเตรียมไป จะเห็นได้ว่าชาวบ้านได้รับผลกระทบอย่างหนักต่อการดำรงชีพและปากท้อง ก็หวังว่าสิ่งของที่เราเตรียมมาช่วยเหลือในวันนี้ จะสามารถแบ่งเบาภาระและค่าใช้จ่ายของชาวบ้านได้ไม่มากก็น้อย โอบอุ้มจึงอยากให้กำลังใจทุกคนในช่วงวิกฤตนี้ ใครพอมีกำลังก็ร่วมแบ่งปันกันในสังคม เชื่อว่าเราจะผ่านวิกฤตนี้ได้อย่างเข้มแข็งค่ะ”  นางสาวจิรัฏฐ์ณิชชา กล่าว

แสดงความเห็น