Home News กีฬา ‘โฟแบร์’ โคตร...

‘โฟแบร์’ โคตรเพชรแห่ง ‘หละปูน’ ดาวรุ่งที่ใครต่อใครต้องมนต์สะกด

DST.Special Report : เราเห็นกันมานักต่อนัก สำหรับ ‘นักบอลเดินสาย’ ที่พลันได้เฉิดฉาย จะกลายเป็นมาเป็นซุปเปอร์สตาร์ในไทยลีก

จึงไม่แปลกที่วันนี้ ‘เจ้าหนูโฟแบร์’ อนันต์ ยอดสังวาลย์ จะงอกเงยมาจากจุดนั้นเพิ่มมาอีกคน แถมกำลังเบ่งบาน จนใครต่อใครพากันพูดถึง

ณ นาทีนี้ ปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ว่า ‘เจ้าหนูโฟร์แบร์’ คือ เพชรเม็ดหนึ่งที่ระยิบระยับ มีแต่คนอยากจะได้ไปครอบครอง ทั้งที่เพิ่งจะขึ้นมาเล่นฟุตบอลลีกได้ไม่นาน

แถมอายุอานาม เพิ่งจะ 20 ปี ยังสามารถเอาไปเจียระไนให้เป็นเพชรที่มีมูลค่ามหาศาลได้อีก

ปัจจุบัน ‘โฟแบร์’ ลงเล่นให้ ‘ราชันโคขาว’ ลำพูน วอริเออร์ ในไทยลีก 2 ไปแล้ว 7 นัด ซัดไป 3 ประตู นัดล่าสุดที่ลงนาม คือ เกมถอนขนนกใหญ่พิฆาต ชัยนาท ฮอร์นบิล 3-0

‘โฟแบร์’ เล่นตัวรุกได้แทบจะหมดทุกตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็นกองกลาง กองหน้า

เกมกับชัยนาท ‘โฟแบร์’ โชว์ความคล่องแคล่ว ปั่นประสาทแนวรับทีมเยือนถึงกับต้องเรียกหายาพาราเซตามอลมาระงับอาการปวดหัวทีเดียว

จะบอกว่า เด่นสุดในสนามคงไม่ผิดจากความเป็นจริงนัก

ขอเท้าความถึงเด็กหนุ่มผู้มีกลิ่นของความเป็นอัจฉริยะ ลูกหนังกันสักนิด ‘โฟแบร์’ เป็นซุปเปอร์สตาร์ในเวทีฟุตบอลและฟุตซอลเดินสาย กอบโกยความสำเร็จมามากมาย ไม่ว่าจะเป็นกับสโมสรกรุงธนบุรี, เพชรเกษม, พีที ไทเทค และ Bigjack FC

ในทัวร์มาเมนต์ Fun Magzz cup ครั้งที่ 4 ‘โฟแบร์’ ลงเล่นให้กับ BigJack ฟอร์มของเด็กคนนี้ได้รับการกล่าวขานเป็นอย่างมาก หลังคว้า ‘ดาวซัลโว’ ประจำรายการในรอบประเทศ และยังคว้ารางวัล MVP ในรอบคัดเลือก 

ทัวร์นาเมนต์นี้ ‘โฟแบร์’ ยังได้เล่นร่วมกับพ่อมดฟุตซอลเมืองไทย ‘เทพอาร์ม’ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง โดยทีมของพวกเขาสามารถคว้าแชมป์ในประเทศได้สำเร็จ 

ลีลาการเล่นของ ‘โฟแบร์’ เรียกเสียงฮือฮาอย่างมาก จนมีการนำคลิปของเจ้าตัวไปแชร์กันว่อนโลกออนไลน์ พร้อมกับชื่นชมว่า มีแววของการเป็นอัจฉริยะลูกหนังของไทย

กระทั่งเมื่อช่วงเดือนกันยายนปีที่แล้ว ‘เจ้าอุ้ม’ ธีราทร บุญมาทัน ยอดแบ็กซ้ายเบอร์หนึ่งของไทย ได้แนะนำไปยัง ‘บอสตาล’ พงษ์ศิริ ฐาราชวงศ์ศึก ประธานสโมสร ‘หละปูน’ ให้ช้อนเด็กคนนี้เข้าอาณาจักรหริภุญชัย 

ซึ่ง ‘บอสตาล’ ก็ไม่ขัดศรัทธา รีบกระชากมาสวมเสื้อราชันโคขาว

ฤดูกาลที่แล้ว ‘โฟแบร์’ มีโอกาสได้ลงสนามในฟุตบอลเอฟเอคัพ นัดปะทะชลบุรี เอฟซี เด็กน้อยในวัย 19 ปี ตอนนั้น ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ

สำหรับไทยลีก 2 ฤดูกาลนี้ ถือเป็นปีแรกที่ ‘โฟแบร์’ ได้สัมผัสไทยลีกเต็มๆ หนำซ้ำ ยังทำผลงานได้อย่างเอกอุ ไม่ขาดไม่เกินจากคำเยินยอแต่อย่างใด 

3 ประตูสำหรับเด็กอายุ 20 ปี ที่อยู่กับฟุตบอลและฟุตซอลเดินสายมาตลอด บอกเลยไม่ธรรมดา

หากใครมีโอกาสได้ดูคลิปการเล่นของ ‘โฟแบร์’ จะมีความรู้สึกคล้ายๆ กันคือ มันเพลิดเพลิน แนบเนียน แยบยล คล่องแคล่ว ปราดเปรียว แล้วแต่จะสรรหาคำเลย เพราะเด็กคนนี้มัน ‘ของจริง’

เชื่อขนมกินได้เลยว่า เจ้าหนูหมายเลข 66 ของลำพูนคนนี้ จะกลายเป็นดาวประดับวงการฟุตบอลทีมชาติในอนาคตอย่างแน่นอน หากไม่โดนอาการแทรกซ้อนเรื่องบาดเจ็บเล่นงาน

พูดถึงทีมชาติก็เสียดาย แอบไม่เข้าใจ ‘โค้ชโย่ง’ วรวุฒ ศรีมะฆะ กุนซือทีมชาติไทยยู 23 ปี อยู่เหมือนกัน ที่ไม่เรียก ‘โฟแบร์’ ไปเพื่อแข่งขันรายการยู 23 ชิงแชมป์เอเชีย 2022 

เพราะฝีมือและฟอร์มกำลัง ‘ปรอทแตก’ น่าจะเป็นตัวเลือกในการรังสรรค์เกมรุกให้กับทีมได้

แต่ไม่เป็นไร ระดับฝีเท้าแบบนี้ ไม่ช้าก็เร็วอย่างไรก็ได้เข้าแคมป์ทีมชาติแน่นอน.

____________
เรียบเรียงโดย : วนิลาสกาย
ขอบคุณภาพ : Lamphun Warriors

Exit mobile version