“สมคิด” อัด “บิ๊กตู่” ลงพื้นที่แค่หาเสียงโชว์พลัง ไร้ประโยชน์

“สมคิด” อัด “บิ๊กตู่” ลงพื้นที่แค่หาเสียงโชว์พลังไร้ประโยชน์ ชี้ พปชร.ส่ง “ประยุทธ์” แคนดิเดตนายกฯ เป็นเรื่องดี ประชาชนตัดสินใจง่ายขึ้น

นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงาน พรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้าน เปิดเผยว่า กรณีที่พรรคพลังประชารัฐ จะเสนอพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นแคนดิเดต นายกรัฐมนตรี ก็เป็นเรื่องภายในของพรรคพลังประชารัฐ จะได้ชัดเจนเลย สุดท้ายขึ้นอยู่กับประชาชน ว่าจะตัดสินใจอย่างไร ขอให้พรรคพลังประชารัฐเสนอพล.อ.ประยุทธ์จริงๆ อย่างที่พูดมา อย่าเปลี่ยนคนอื่น เมื่อสถานการณ์พลิกผัน เพราะเชื่อว่า ทุกอย่างจะชัดเจน เมื่อมีการเลือกตั้ง หากประชาชนชอบพล.อ.ประยุทธ์ก็ให้เลือกพล.อ.ประยุทธ์ และคณะ แต่ถ้าใครชอบประชาธิปไตยที่ทุกคนมีสิทธิ์เท่ากันก็ให้เลือกพรรคเพื่อไทย 

นายสมคิด กล่าวว่า การที่พล.อ.ประยุทธ์ประกาศขอโอกาสอีก 5 ปี จะทำให้คนไทยหายจนนั้น ขอให้พิจารณาการทำงาน  7 ปีที่ผ่านมาของรัฐบาล เชื่อว่าประชาชนรู้เช่นเห็นผลแล้วว่า เป็นอย่างไร ดังนั้นขอให้มาสู้กันในสนามการเลือกตั้งว่าประชาชนคิดอย่างไร หากพล.อ.ประยุทธ์จะลงสนามอีกครั้งก็ถือว่าเป็นเรื่องดี ถึงเวลานั้นเพื่อไทยจะได้พูดกับประชาชนได้ชัดเจนมากขึ้นว่า การบริหารประเทศที่ผ่านมาประชาชนมีคุณภาพชีวิตดีขึ้นหรือไม่อย่างไร

“ส่วนการลงพื้นที่ของคณะรัฐมนตรีนำโดยพล.อ.ประยุทธ์ ไปตามพื้นที่ต่างๆ เป็นเพียงการไปหาเสียงเท่านั้น ไม่ได้ไปช่วยประชาชนอย่างแท้จริง เป็นเพียงการแสดงพลังทางการเมืองของพรรคการเมือง ไปโปรยยาหอม สร้างฝันในอากาศเท่านั้น ประชาชนไม่ได้อะไรจากการลงพื้นที่ของรัฐบาล นอกจากนี้มีการจัดตั้งคนมายกป้ายเชียร์ ยกป้ายให้กำลังใจ มีเพียงเท่านี้ ไม่มีอะไรเลย ไปเพื่อการเมืองมากกว่า จนถึงวันนี้ยังไม่เห็นพลเอกประยุทธ์มีนโยบายเกี่ยวกับการแก้ปัญหาน้ำท่วมอย่างไร หรือแม้แต่การเยียวยาประชาชนก็ยังไม่เกิดขึ้น มีแต่พูดไปวันๆไม่มีไรดีขึ้น” นายสมคิด กล่าว

แสดงความเห็น