“สิระ” เย้ย “พีระพันธุ์” เสมือนพระบวชใหม่ จ่ายค่าสมาชิกแค่100เดียว อย่าเพิ่งคิดปฏิรูปพปชร.

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) ระบุว่านายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐจะเป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐว่า ในพรรคพลังประชารัฐยังไม่ได้มีการพูดคุยกันในเรื่องนี้ พร้อมย้อนถามว่านายไพศาลเอาอะไรมาพูด เพราะนายพีระพันธุ์เพิ่งเข้ามาสังกัดพรรคพลังประชารัฐ เปรียบเสมือน “พระบวชใหม่” ที่จะต้องเป็นไปตามลำดับชั้น  ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องสำคัญ ที่ต้องใช้ความเห็นของคนทั้งพรรค อีกทั้งนายไพศาลก็ไม่ใช่คนในพรรค ไม่ได้เป็นทั้งสมาชิกและกรรมการบริหารพรรค อย่างไรก็ตามเห็นว่ายังไม่ถึงเวลาเพราะเหลือเวลาอีกปีเศษจึงจะหมดอายุรัฐบาล และอยากให้นายไพศาลย้อนกลับไปดูว่าหากนายพีระพันธุ์ มีความรู้ความสามารถเหมาะสมจริง เหตุใดพรรคประชาธิปัตย์จึงไม่เสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีก่อนหน้านี้  

“พระบวชใหม่เวลานั่งก็ต้องตามลำดับ ตามพรรษาถึงจะถูกต้อง ผมเคยเล่นหมากรุกเวลาจะเดินจะต้องดูตาม้าตาเรือ ผมเชื่อว่าท่านพีระพันธุ์คงรู้จักหมากรุกดีพอ” นายสิระ กล่าว 

ส่วนกรณีที่มีกระแสต่อต้านจากภายในพรรคพลังประชารัฐนั้น นายสิระกล่าวว่าขณะนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุม ส.ส.ลงพื้นที่ ไม่ได้เจอกันและไม่มีการประชุมพรรค หรือมีการรวมตัวกันจึงไม่ทราบว่ามีใครต่อต้านบ้าง แต่เท่าที่ทราบนายพีระพันธุ์เพิ่งเข้ามาและจ่ายค่าสมาชิกพรรคแค่ 100 บาท เพียง 1 ปี ไม่ใช่ตลอดชีพ 1,000 บาท แต่กลับมาให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อว่าจะปรับปรุงพรรค ขณะที่ตนและคนอื่นอยู่มานานกว่านี้และจ่ายค่าสมาชิกตลอดชีพ ดังนั้นอยากให้ดูพรรษาของนายพีระพันธุ์ด้วย 

นายสิระ ยังกล่าวถึงผลการสำรวจความเห็นประชาชนหรือโพลของนิด้าโพล ที่ระบุว่านายกรัฐมนตรีควรยุบสภาโดยเร็วว่า ขณะนี้ยังมีปัญหาทั้งน้ำท่วมและสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าหรือโควิด 19 หากเป็นรัฐบาลรักษาการทำงานได้ไม่เต็มที่ ทั้งในเรื่องการอนุมัติงบประมาณต่างๆ จึงเป็นไปไม่ได้ว่าจะยุบสภาในเร็ววันนี้พร้อมกับย้อนถามว่า ไปถามประชาชนที่ไหน ซึ่งวันนี้ตนจะทำโพลให้ดู จะเห็นว่าประชาชนอยากให้รัฐบาลและพรรคพลังประชารัฐเป็นรัฐบาลสมัย และขอย้ำว่าสภาไม่ได้ทำอะไรผิด หรือมีเรื่องที่มัวหมอง ผิดพลาด หรือทุจริต แล้วจะยุบสภาทำไม

ดังนั้นขออย่าเชื่อโพลให้มาก

แสดงความเห็น