ผลงานไม่ดี “เชียงใหม่ ยูไนเต็ด” เปลี่ยนตัวโค้ช หลังผ่านเกมที่7

DST.News : “เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ประกาศแต่งตั้ง “ไอล์ตัน ซิลวา” หัวหน้าผู้ฝึกสอน – ดัน “โค้ชจั๊บ” รักษาการฯ ชั่วคราว

ความเคลื่อนไหว ล่าสุดของทัพ ช้างเผือก – เชียงใหม่ ยูไนเต็ด หลังพ่ายให้กับ ราชบุรีมิตรผล เอฟซี “โค้ชอั๋น” สุรพงษ์​ คงเทพ ประกาศของลาออกจากการเป็นเฮดโค้ชแล้ง

ล่าสุด พิชัย เลิศพงศ์อดิศร ประธานสโมสรเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ได้เปิดเผยว่า “โค้ชอั๋น” สุรพงษ์ คงเทพ ได้แสดงความรับผิดชอบโดยขอลาออกจากการเป็นหัวหน้าสต๊าฟโค้ช แต่สโมสรฯ ยังเห็นถึงฝีมือ และมีจิตใจที่ดีกับสโมสรฯ จึงยังแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาสโมสร พร้อมกันนี้ได้ประกาศแต่งตั้ง “ไอล์ตัน ซิลวา” อดีตกุนซือดีกรีแชมป์ไทยลีกชาวบราซิล รับบทหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ของสโมสรอย่างเป็นทางการ หลังจากบรรลุข้อตกลงกันเป็นที่เรียบร้อย โดยเฮดโค้ชแซมบ้ารายนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนของการเตรียมเดินทางคาดว่าไม่เกินปลายเดือนตุลาคมนี้ 

สำหรับ “ไอล์ตัน ซิลวา” นั้นเป็นที่รู้จักของแฟนบอลชาวไทยหลังจากพา สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ไทยลีก ฤดูกาล 2019 มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมกับมีประสบการณ์คุมทีมในบราซิลมาอย่างโชกโชน ก่อนที่สุดท้ายจะตัดสินใจหวนคืนสู่เวทีไทยลีกอีกครั้งกับทัพ “ช้างเผือก” ในท้ายที่สุด

ทั้งนี้ ประธานสโมสรเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ยังได้มอบหมายให้ “โค้ชจั๊บ” สุรชัย จิระศิริโชติ ขึ้นเป็นรักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอนนับแต่วันนี้เป็นต้นไปจนกว่า ไอล์ตัน จะมารับหน้าที่

สำหรับผลงานใน 7 เกมของ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด มีสถิติ คือ แพ้4 เสมอ2 และชนะแค่นัดเดียว รั้งอันดับรองบ๊วยของตารางไทยลีก มี5แต้ม

________
ขอบคุณภาพ สโมสรเชียงใหม่ ยูไนเต็ด

แสดงความเห็น