“อนุชา” ยินดี “พีระพันธุ์” นั่งที่ปรึกษา​ “บิ๊กป้อม” ฟุ้ง​ กระแส “บิ๊กตู่” ยังดี​ คนรักเพิ่มขึ้น​

ที่ทำเนียบรัฐบาล  นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐด้วย  ว่า  เป็นเรื่องดีที่นายพีระพันธุ์เข้ามาร่วมกันทำงาน

ผู้สื่อข่าวถามว่าดูเหมือนว่าเริ่มมีคนมาอยู่ในพรรคพลังประชารัฐมากขึ้น เพราะยังมีนายชื่นชอบ คงอุดม บุตรชายของนายชัชวาล คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท ย้ายมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐด้วย  นายอนุชา กล่าวว่า  เป็นเรื่องธรรมดา แต่ไม่ได้หมายความว่ามีคนเข้า-ออกพรรคเป็นจำนวนมาก ยังเป็นส่วนน้อย  

เมื่อถามว่ากรณีของนายชื่นชอบนั้นมีนัยยะทางการเมืองหรือไม่ และจะมีการยุบพรรคพลังท้องถิ่นไทมารวมกับพรรคพลังประชารัฐด้วยหรือไม่  นายอนุชา กล่าวว่า  ต้องดูว่าการเมืองในวันข้างหน้าจะเป็นอย่างไร มันต้องอ่านบริบทการเมืองตั้งแต่เรื่องรัฐธรรมนูญว่าถ้าแก้ไขแล้ว ใครจะคิดอย่างไร  พรรคขนาดใหญ่ พรรคขนาดกลาง และขนาดเล็กจะคิดอย่างไร ก็ต้องไปว่ากันตอนที่การแก้ไขรัฐธรรมนูญสะเด็ดน้ำแล้ว  โดยตอนนี้ยังไม่มีการประกาศรัฐธรรมนูญฉบับแก้ไขออกมา เราจึงยังพูดอะไรไม่ได้ เพียงแต่ทุกคนรอดูแนวโน้มว่าจะเป็นอย่างไร

เมื่อถามว่าถือเป็นความเคลื่อนไหวตามปกติของพรรคการเมืองใช่หรือไม่  นายอนุชา กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติ แต่มันเกี่ยวข้องกับเรื่องรัฐธรรมนูญ โดยขอให้รอดูแล้วกันว่าหลังจากมีการประกาศรัฐธรรมนูญฉบับแก้ไขออกมาแล้ว  พรรคการเมืองต่างๆ จะต้องขยับตัวในเรื่องความคิดต่อประเด็นต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องบัตรลงคะแนนเลือกตั้ง 2 ใบที่ถือประเด็นสำคัญสำหรับแนวคิดหรือยุทธศาสตร์ของพรรคการเมืองในวันข้างหน้า 

เมื่อถามว่าตอนนี้หลายๆคนประเมินกันว่ากำลังจะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นแล้ว  นายอนุชา กล่าวว่า  ไม่จริง ไม่มีสัญญาณ ไม่มีอะไรแม้แต่นิดเดียว เป็นการประเมินกันเอง 

เมื่อถามว่าการได้ร่วมคณะกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ไปลงพื้นที่ต่างๆ หลายครั้ง คิดว่าถ้ามีการเลือกตั้งเกิดขึ้น ประชาชนจะยังเลือกพล.อ.ประยุทธ์อีกหรือไม่  นายอนุชา กล่าวว่า  ตนคิดว่ายังมีประชาชนส่วนหนึ่งที่ยังรักนายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคใต้ที่ตนเชื่อว่ามีประชาชนเยอะมากที่ยังรักนายกฯ  ตนคิดว่าถ้าในอนาคตได้มีการชี้แจงทำความเข้าใจ หรือได้ทราบในวิถีทางต่างๆ  ตนคิดว่ามีประชาชนที่รักนายกฯเพิ่มขึ้น  เมื่อถามว่าพื้นที่ใดที่เป็นจุดอ่อนซึ่งนายกฯ ต้องรุกเข้าไปเพิ่ม  นายอนุชา กล่าวว่า  ยังไม่รู้ ยังไม่มีจุดอ่อน 

เมื่อถามว่าพรรคพลังประชารัฐยังเสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์เป็นผู้ชิงตำแหน่งนายกฯ เพียงชื่อเดียวใช่หรือไม่  นายอนุชา กล่าวว่า  ใช่ๆ เพราะยังไม่มีสัญญาณอะไรเป็นอย่างอื่น  เมื่อถามว่ามีบางฝ่ายมองว่านายพีระพันธุ์อาจมาเป็นนายกฯสำรอง  นายอนุชา กล่าวว่า “ไม่มี ไม่เคยได้ยิน นิดเดียวก็ยังไม่เคยได้ยิน บอกหน่อยว่าไปได้ยินกันมาจากไหน” 

แสดงความเห็น