“บิ๊กตู่” แสดงความเสียใจ สูญเสียนายทหารมือดี เหตุปะทะผู้ก่อเหตุรุนแรง 3 จชต.

พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม  เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้แสดงความเสียใจกับครอบครัวของ ร.ท.กฤษณะวิทยา เพ็ชรจำรัส ผู้ช่วยนายทหารยุทธการ กรมทหารพรานที่ 45 ที่เสียชีวิตจากการสนธิกำลังเข้าบังคับใช้กฎหมายและปะทะกับกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ที่หลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ดงป่าเสม็ด บ.ฮือแต่ลือยอ ต.บาเระใต้ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 3 ต.ค.

นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้ย้ำว่า เป็นการสูญเสียกำลังพลที่มีความรู้ ความสามารถและประสบการณ์และเป็นที่รักของประชาชนในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลความสงบปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่ต่อเนื่องที่ผ่านมา  พร้อมกำชับให้ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า โดยจะมีการจัดพิธีบำเพ็ญกุศลอย่างสมเกียรติและให้การช่วยเหลือดูแลและสนับสนุนครอบครัวผู้เสียชีวิตต่อเนื่องกันไปอย่างใกล้ชิด  

โดยพล.อ.ประยุทธ์ ได้ย้ำและสั่งการหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ให้เพิ่มความเข้มข้นงานข่าวเชิงรุกและเพิ่มมาตรการป้องกันการก่อเหตุรุนแรงให้มากขึ้น จากเหตุการณ์ก่อเหตุรุนแรงและการทำร้ายเจ้าหน้าที่ที่ถี่ขึ้นในรอบเดือนที่ผ่านมา พร้อมย้ำนโยบายรัฐบาลในการแก้ปัญหาด้วยแนวทางสันติวิธี ควบคู่กับการบังคับใช้กฎหมาย โดยใช้กำลังอย่างเหมาะสมบนหลักสิทธิมนุษยชน พยายามหลีกเลี่ยงการใช้อาวุธ โดยให้ประสานผู้นำศาสนา ผู้นำชุมชนและท้องถิ่น รวมทั้งญาติผู้ก่อเหตุรุนแรง ร่วมพูดคุยแก้ปัญหาลดความรุนแรงควบคู่กับความตั้งใจของรัฐบาลในพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนส่วนใหญ่ในพื้นที่

แสดงความเห็น