Home News การเมือง อนงค์วรรณ ตั้...

อนงค์วรรณ ตั้งโรงครัว แจกอาหารกล่องวันละ 500 ชุด เพื่อช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมสุโขทัย

อนงค์วรรณ ตั้งโรงครัว แจกอาหารกล่องวันละ 500 ชุด เพื่อช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมสุโขทัย บอก พื้นที่รอบบ้านโดนพิษน้ำท่วม ระดับเอว แต่โชคดีบ้านพักน้ำยังไม่โดน – เปรียบเป็นเกาะน้อยๆ

ดร.อนงค์วรรณ เทพสุทิน อดีตรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จ.สุโขทัยว่า บ้านพักของตนตั้งอยู่ทิศตะวันตกของแม่น้ำยม ทำให้น้ำท่วมซึ่งไหลลงมาจากภูเขาลดระดับลงวันละเล็กน้อย เพราะต้องใช้เครื่องสูบน้ำระบายน้ำท่วมจากทิศตะวันตกไปยังทิศตะวันออก โดยขณะนี้ตนอยู่ที่บ้านพัก จ.สุโขทัย ที่ล้อมรอบด้วยน้ำ ลึกระดับเอว แต่โชคดีที่บ้านที่ตนอาศัยอยู่ในระดับที่น้ำยังท่วมไม่ถึง ทำให้มีสภาพเป็นเกาะน้อยๆ ขณะที่รอบบ้านนั้นน้ำท่วมระดับเอว ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่จ.สุโขทัย ประสบความเดือดร้อน ตนจึงตั้งโรงครัวเพื่อทำข้าวกล่องเพื่อช่วยเหลือผู้สบภัย วันละ 500 กล่อง ซึ่งทำต่อเนื่องมาตั้งแต่วันที่ 27 กันยายน โดยการแจกจ่ายไปให้ผู้ประสบภัย ได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ส่วนราชการในพื้นที่นำไปมอบให้กับตัวแทนประชาชน ผู้นำชุมชนที่ประสบภัย 

ดร.อนงค์วรรณ กล่าวด้วยว่านอกจากทำอาหารแจกผู้ประสบภัยแล้ว ตนยังรับประสานกับผู้ต้องการความช่วยเหลือ เพื่อแจ้งไปยังหน่วยราชการที่เกี่ยวข้องเพื่อเข้าไปดูแลประชาชน ส่วนเรื่องถุงยังชีพนั้นขณะนี้ยังต้องรอดูสถานการณ์อีกครั้ง เพราะบางพื้นที่ต้องใช้เรือ รถยกสูงเข้าไปพื้นที่ หรือบางชุมชนต้องนัดจุดเพื่อรับสิ่งของ เนื่องจากสภาพพื้นที่ที่ยานพาหนะต้องใช้เรือบางจุด รถบางจุด

“จังหวัดสุโขทัย ยังถือว่าโชคดีที่พื้นที่เขตเศรษฐกิจของจังหวัด ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ตะวันออกของแม่น้ำยม ได้รับความเสียหายไม่มาก และไม่หนักเท่าฝั่งตะวันตก ประชาชนจึงสามารถดำเนินธุรกิจได้บ้าง ส่วนพื้นที่ฝั่งตะวันตกที่ส่วนใหญ่เป็นที่ตั้งของอาคารสำนักงาน ศูนย์ราชการ เช่น อบจ. ล่าสุดทราบว่าถนนที่ใช้สัญจรน้ำลดระดับลงบ้างเล็กน้อย ทำให้รถหกล้อสามารถเข้าพื้นที่ อบจ. ได้ และขนประชาชนเข้ารับบริการฉีดวัคซีน ที่อบจ. ซึ่งใช้เป็นสถานที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้ประชาชนได้” ดร.อนงค์วรรณ กล่าว

Exit mobile version