“สิระ” จี้ “สุชาติ” ลาออกจาก พปชร. เตือนพรรคที่จะรับ ระวังถูกจุดไฟเผาบ้าน

“สิระ” เตือนพรรคที่จะรับ “พ.อ.สุชาติ” ระวังถูกจุดไฟเผาบ้าน ลั่น ต้องลาออกจากพรรค ถ้ายังนิ่งจะเอาใบลาออกไปให้เซ็นที่สงขลา เปรียบ ส.ส.กทม.จำนวนไม่น้อยกว่าภาคใต้ แต่ไม่เคยเรียกร้องตำแหน่ง 

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ออกมาประกาศว่า จะพาสมาชิกพรรคซึ่งส่วนใหญ่ที่อยู่สายใต้จำนวน 13 คน ลาออกจากพรรคว่า ตนขอเตือนพรรคการเมืองที่จะรับ พ.อ.สุชาติ และ ส.ส.คนอื่นๆ ไปอยู่ด้วยให้ดูพฤติกรรมให้ดี ระวังไว้ว่า รับคนพวกนี้ไปแล้วจะไปจุดไฟเผาบ้านท่านให้วอดวาย เหมือนที่ทำอยู่ตอนนี้ 

เมื่อถามว่ามีกระแสข่าว พ.อ.สุชาติ จะลาออกจากพรรคเร็วๆนี้หรือไม่ นายสิระ กล่าวว่า เผาบ้านตัวเองจนวอดวาย ทั้ง ๆ ที่คนอื่นเขาอยู่กันอย่างร่มเย็น ให้ความเชื่อมั่น เชื่อใจในการทำหน้าที่ของหัวหน้าพรรค แต่พ.อ.สุชาติ กลับทำแบบนี้ เพื่อประโยชน์ของตัวเอง พฤติกรรมเช่นนี้ยังอยู่ด้วยกันได้อีกหรือ ตนในฐานะผู้อาศัยอยู่บ้านพลังประชารัฐ รับไม่ได้ ถ้า พ.อ.สุชาติ ยังไม่เซ็นลาออกจากสมาชิกพรรค ในสัปดาห์หน้า ตนจะเอาหนังสือลาออกไปให้เซ็นถึงสงขลาเอง 

“หน้าที่ของผู้แทนราษฎรที่ประชาชนไว้วางใจเลือกเข้ามา ก็คือ การทำหน้าที่ดูแลพวกเขา ไม่ใช่การเข้ามาต่อรอง รวมกลุ่มก้อน เพื่อเรียกร้องตำแหน่งให้กับตัวเอง จำนวน ส.ส.กทม 12 คน ซึ่งก็ไล่เลี่ยกับภาคใต้ แต่กลับไม่เคยรวมกลุ่มเพื่อต่อรองตำแหน่งใด ๆ เพราะเมื่อเราเลือกที่จะเป็นสมาชิกพรรคนี้แล้ว ก็ต้องเคารพการตัดสินใจของหัวหน้าพรรค ที่ถือว่าท่านเป็นผู้นำของลูกพรรค ส่วนตัว ส.ส.ก็ทำหน้าที่ของตัวเองให้สมบูรณ์ วันหนึ่งถ้าหัวหน้าพรรคเชื่อมั่นในตัว ส.ส.คนใด เขาก็มอบตำแหน่งให้เอง ไม่จำเป็นต้องออกมาทำร้ายพรรคที่ตัวเองอยู่ เพียงเพราะประโยชน์ส่วนตัว” นายสิระ กล่าว 

แสดงความเห็น