“ศรัณย์วุฒิ” โผล่ ไหว้สวยแทบกราบฟ้อง “ชวน”

วันที่ 24 ก.ย.ที่ ศาลากลางจังหวัดอุตรดิตถ์ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ในฐานะประธานมูลนิธิเพื่อสังคมและการศึกษา พร้อมคณะ อาทิ  นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ปชป.ในฐานะเลขานุการมูลนิธิฯ ลงพื้นตามกำหนดการเดินทาง 10 จังหวัด ภาคเหนือ ตั้งเเต่วันที่ 24-26ก.ย. เพื่อมอบหน้ากากอนามัย และหน้าอนามัยเพื่อเด็ก จุดละ 2,000 ชิ้น พร้อมกับตรวจเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วม มีนางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ส.ส.บัญชีรายชื่อ ปชป. ชาวบ้านและส่วนราชการต่างๆ ในพื้นที่มารอต้อนรับ นอกจากนี้ ปรากฎว่า มีนายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย  ที่มีข่าวขัดเเย้งกับพรรคเพื่อไทยก่อนหน้านี้ มายืนรอต้อนรับด้วย โดยนายศรัณย์วุฒิ ได้ก้มไหว้นายชวนอย่างนอบน้อม ตั้งเเต่นายชวนลงจากรถ พร้อมกับระบุว่า กราบขอบคุณนายชวน ที่ให้ชี้แจงในที่ประชุมสภาฯ ได้ประกาศให้โลกรู้ว่าพรรคเพื่อไทย เป็นอย่างไร และวันนี้ตนได้นำปลากระป๋อง 500 กระป๋อง มาม่า 1,140 ซอง พัดลม 20 ตัว น้ำวิตามิน 480 ขวด มาร่วมบริจาคด้วย 

นายชวน ได้กล่าวว่า คณะตนเดินทางไปแล้ว 57 จังหวัด และจ.อุตรดิตถ์เป็นจังหวัดที่ 58 จึงเดินทางมาช่วงปิดสมัยประชุม โดยเดินทางมาภาคเหนือ 10 จังหวัด เป็นเวลา 3 วัน จากนั้นเดินทางลงใต้ และขึ้นไปภาคอีสานอีกครั้งเพื่อให้ครบทั้ง 76 จังหวัด และบวกกทม. เป็น77 จังหวัด ทั้งนี้ตั้งใจว่า เมื่อครบทั้ง 77 จังหวัดแล้ว จะลงไปพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะในพื้นที่การติดโควิด-19 ยังน่ากลัวอยู่ และหน้ากากถือว่ายังมีความจำเป็นมาก มีผลในการป้องกันเบื้องต้นที่ราคาถูกที่สุด และจากการพูดคุยกันแพทย์ใหญ่ ท่านบอกว่าผลของการสวมหน้ากาก นอกจากป้องกันโควิด-19 แล้วปีนี้พบว่าคนที่ป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ลดลงถึง 52 เปอร์เซนต์ แต่โควิด-19 ก็ยังน่ากลัวอยู่

จากนั้น เวลา12.30 น.นายชวนและคณะเดินทางต่อไปยังจ.แพร่ โดยนายชวนให้สัมภาษณ์ถึงความวุ่นวายในบ้านเมืองในตอนนี้น่าจะหาทางออกอย่างไรว่า ตนคิดว่าเป็นเรื่องปกติ เราอยู่ในสภามา และในสภาตอนนี้เหลือ 480  คนก็ 480 ประเภท ความคิดเห็น วิธีพูด วิธีปฏิบัติก็แตกต่างกันไป ตามวิถีทาง แต่เหนือสิ่งอื่นใดประชาชนเลือกคนเหล่านี้มา 

แสดงความเห็น