“พัชรินทร์” ร่วมคิกออฟ “โครงการ Smart Safety Zone 4.0” มั่นใจใช้งบป้องกันเหตุ ดีกว่าตามแก้

“พัชรินทร์” ร่วมคิกออฟ เปิด “โครงการ Smart Safety Zone 4.0” มั่นใจใช้งบในการป้องกันเหตุร้าย ดีกว่าตามแก้ไขปัญหาอาชญากรรมภายหลัง แนะทำแอปพลิเคชันศูนย์กลางรับแจ้งเหตุ-จุดเสี่ยง

วานนี้ (21 ก.ย. 2564) น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม.เขต2 ปทุมวัน บางรัก สาทร และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ได้ร่วมงานในพิธีเปิด “โครงการ Smart Safety Zone 4.0” โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ผ่านระบบอิเล็คทรอนิกส์ โดยมี พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธาน โดยนำร่องในพื้นที่แลนด์มาร์ค 15 สถานีตำรวจ  

ทั้งนี้ น.ส.พัชรินทร์ ยังได้ร่วมเป็นวิทยากรเสวนาในหัวข้อ “เปลี่ยนที่เปลี่ยว ให้เป็นที่ปลอด (อาชญากรรม) ตามแนวทาง Smart City” โดยระบุว่า ในฐานะสุภาพสตรี แม้ปัจจุบันจะมีความเท่าเทียมกับผู้ชาย แต่ในเรื่องสรีระก็ยังถือว่าเป็นข้อจำกัด จึงมักตกเป็นเป้าหมายของการก่ออาชญากรรม ดังนั้นความปลอดภัยจึงเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก ทั้งนี้จึงอยากขอบคุณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่เป็นเจ้าภาพในการดำเนินโครงการดังกล่าว

ในวงเสวนา น.ส.พัชรินทร์  ได้เสนอแนะ ถึงการบูรณาการร่วมกับทุกหน่วยงาน เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม มีจุดศูนย์กลางให้ประชาชนสามารถแจ้งจุดเสี่ยงอันตรายได้  โดยเฉพาะระบบรับแจ้งเหตุที่ควรเป็นระบบเดียว จัดทำเป็นแอปพลิเคชันที่จะทำให้ประชาชนนึกถึง เมื่ออยู่ในสถานการณ์ที่ต้องการความปลอดภัย ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เมื่อพบเห็นจุดเสี่ยง จุดอันตราย ก็สามารถแจ้งเข้ามาทางแอปพลิเคชันนี้ได้ ซึ่งจะต้องดำเนินการแก้ไขอย่างทันท่วงที ก็จะสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนได้ 

น.ส.พัชรินทร์ ระบุ พร้อมสนับสนุนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ วันนี้ถือเป็นสัญญาณที่ดี ที่ได้เริ่มนำร่องโครงการดังกล่าว เพราะหากไม่เริ่มวันนี้ ความปลอดภัยก็คงจะยังไม่เกิดขึ้น วันนี้มีพื้นที่นำร่อง 15 แห่ง จุดไหนมีข้อบกพร่องก็ปรับปรุงให้เข้ากับพื้นที่นั้นๆ และขยายโมเดลต่อไปเพื่อใช้กับทั่วประเทศ ตนเชื่อมั่นว่า การใช้งบประมาณเพื่อป้องกันเหตุร้ายนั้น ดีกว่ามาแก้ไขปัญหาอาชญากรรมภายหลัง

แสดงความเห็น