“น้องไข่เน่า-แฟนหนุ่ม” ยังปฏิเสธข้อกล่าวหา แต่ยอมรับสำนึกผิด คุมตัวฝากขังศาลวันนี้-ค้านประกันตัว

ตำรวจไซเบอร์ แจง “น้องไข่เน่า-แฟนหนุ่ม” ยังปฏิเสธข้อหา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ แต่ยอมรับสำนึกผิด คุมตัวฝากขังศาลวันนี้-ค้านประกันตัว พร้อมเตือนผู้ผลิตสื่ออีกหลายรายให้หยุดทำ 

หลังจากช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ตำรวจไซเบอร์ นำหมายจับเข้าจับกุม น้องไข่เน่า  ที่กำลังโด่งดังใน เว็บไซต์ onlyfan พร้อมด้วย นายกรกช (สงวนนามสกุล) แฟนหนุ่ม โดยเจ้าหน้าที่สามารถเข้าจับกุมได้ที่โรงแรม แห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ

โดยพล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ตำรวจไซเบอร์ ระบุว่า จากการสอบสวนน้องไข่เน่ากับแฟนหนุ่ม ยังคงให้การภาคเสธ โดยยอมรับเพียงข้อหา ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้าหรือส่งออก ซึ่งเอกสาร ภาพเขียน ภาพพิมพ์ ภาพระบายสี รูปภาพ ฯลฯ หรือสิ่งอื่นใดอันลามก โดยมีวัตถุประสงค์แก่การค้าเพื่อแจกจ่าย หรือการแสดงอวดแก่ประชาชน

ส่วนข้อหา ผู้ใดนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลอันเป็นความผิดเกี่ยวกับลักษณะอันลามก และประชาชนทั่วไปเข้าถึงได้ ยังคงให้การภาคเสธ โดยอ้างเหตุผลว่าเว็บไซต์ดังกล่าว เป็นระบบสมาชิกที่ต้องมีการจ่ายเงินเพื่อเข้ารับชม ไม่ใช่เว็บไซต์เปิดทั่วไปที่ใครก็สามารถเข้าถึงได้ ซึ่งในประเด็นนี้ ตำรวจ ไซเบอร์ยืนยันว่าแม้ผู้ต้องหาจะปฏิเสธในข้อหานี้ ก็ยังถือว่าเข้าข่ายความผิด เพราะจากพยานหลักฐานของตำรวจที่ใช้ในการขอหมายจับ พบว่าบุคคลทั่วไปก็สามารถเข้าถึงได้โดยการใช้เงินในการเข้าถึงซึ่งใครก็สามารถเข้าถึงได้

ทั้งนี้น้องไข่เน่า กับแฟนหนุ่ม ก็รู้สึกสำนึกผิด และรู้สึกเสียใจ กับเรื่องที่เขาทำลงไป ซึ่งก็ถือว่าเป็นธรรมชาติเมื่อทำผิดแล้วก็ต้องเสียใจ ซึ่งเรื่องนี้ผมก็ได้บอกเขาแล้วว่า ถ้าวันหนึ่งคุณมีครอบครัว มีลูก เรื่องเหล่านี้จะส่งผลกระทบได้ ดังนั้นผมจึงมองว่าไม่ใช่เรื่องเล็กน้อย ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ เราต้องสร้างจิตสำนึกความเป็นไทย เพราะหลังจากนี้สังคมจะอยู่ยาก เพราะเราตกอยู่ในโลกไซเบอร์

อีกทั้งยังมีรายงานด้วยว่าพนักงานสอบสวนจะไม่ให้ประกันตัว และจะนำตัวไปฝากขังต่อศาลจังหวัดสมุทรปราการ เนื่องจากเล็งเห็นว่าพฤติกรรมของน้องไข่เน่าไม่เหมาะสมต่อเยาวชนอย่างยิ่ง มีการชักชวนเยาวชนให้มาติดตามชมคลิปอนาจารในสื่อโซเชียลมีเดียที่เป็นสาธารณะ เข้าถึงได้ง่าย อีกทั้งยังมีเป้าหมายจะขยายช่องทางในการเผยแพร่ไปลงในเว็บไซต์ยูทูปและทวิตเตอร์ด้วย

พล.ต.ท.กรไชย เปิดเผยอีกว่า ในส่วนของเว็บไซต์ onlyfan เป็นเพียงเว็บไซต์สื่อกลางที่เปิดให้ผู้ผลิตสื่อนำคลิปของตนเองมาลง จึงไม่ถือว่ามีความผิด ดังนั้นจึงยังไม่มีการประสานให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมปิดการเข้าถึงเว็บไซต์ แต่เป็นผู้ผลิตสื่อเองที่นำไปใช้ในทางที่ผิด ใช้ในการเผยแพร่สื่อลามกอนาจาร ซึ่งทางตำรวจไซเบอร์ก็อยู่ระหว่างเฝ้าระวังติดตามใกล้ชิด หากพบว่ามีคนไทยที่ผลิตสื่อลามกมาเผยแพร่เช่นนี้อีก ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายเช่นกัน รวมถึงประสานเว็บไซต์ onlyfan ให้สั่งปิดช่อง ของผู้ผลิตสื่อเป็นรายบุคคล และขอฝากถึงบัญชีอื่นๆที่มีพฤติกรรมเหมือนกันขอให้หยุดการกระทำดังกล่าวเพราะ เป็นการผิดศีลธรรม และหากตำรวจไซเบอร์ตรวจสอบและพบข้อมูลก็จะจับกุมมาดำเนินคดีเช่นเดียวกับน้องไข่เน่า

ส่วนของผู้ใช้สื่อออนไลน์ ที่มีการคอมเมนท์ใช้คำพูดล่วงเกิน ตำรวจไซเบอร์ ในการจับกุมน้องไข่เน่าในครั้งนี้ พล.ต.ท.กรไชยระบุว่า จะทำการเก็บรวบรวมหลักฐานไว้แต่จะยังไม่ดำเนินการเอาผิดในตอนนี้  เพราะไม่อยากให้สังคมมองว่าผู้ใหญ่แกล้งเด็ก แต่หากยังมีพฤติกรรมพูดจาดูถูกหรือล่วงเกินอย่างร้ายแรงก็พร้อมจะนำตัวมาดำเนินคดี แม้ว่าแต่ละ “แอคเคาท์” จะมีการใช้เป็นลักษณะ “แอคเคาท์” อวตาร หรือ ปลอม ทางตำรวจก็สามารถติดตามตัวมาดำเนินคดีได้แน่นอน

แสดงความเห็น