Home News อาชญากรรม แถลง จับ ขรก....

แถลง จับ ขรก.พม.ฉ้อโกงเงินช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง ในช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 กว่า 13 ลบ.

นายภูมิวิศาล เกษมศุข รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. พ.ต.อ.ณัฐณวิทย์ สิทธาภิรมย์ ผกก.1 บก.ปปป. นางพัชรี อาระยะกุล ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และนางสาวสราญภัทร อนุมัติราชกิจ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ร่วมกันแถลงข่าวกรณีการจับกุมนาย พ. (นามสมมุติ) ข้าราชการ ตำแหน่งนักพัฒนาสังคมชำนาญการ ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้างานการเงินและบัญชี สังกัดกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ( พม.) ทุจริตเงินช่วยเหลือกลุ่มคนเปราะบางในสังคม ในช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 รวมมูลค่ากว่า 13 ล้านบาท 

รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท กล่าวว่า ทันทีที่สำนักงาน ป.ป.ท. ได้รับแจ้งข้อมูล พันตำรวจโท วันนพ สมจินตนากุล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. ได้มีข้อสั่งการให้เร่งประสานงานกับกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จนสามารถบังคับใช้กฎหมายนำคนที่กระทำความผิดมาลงโทษได้ ในส่วนของสำนักงาน ป.ป.ท. ในฐานะเลขานุการของศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอตช.) ซึ่งมีหน้าที่ในการให้ความช่วยเหลือและกำกับการบังคับใช้กฎหมายต่างๆ ในกรมต้นสังกัดที่มีเจ้าหน้าที่กระทำการทุจริตและประพฤติมิชอบ ตามนโยบายการขับเคลื่อนการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็จะดำเนินการติดตามการดำเนินการของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ว่าจะดำเนินการทางปกครองและทางวินัยแก่ข้าราชการผู้กระทำความผิดอย่างไร ต่อไป

ทั้งนี้ ผู้ต้องหารายดังกล่าว เป็นผู้ต้องหาตามหมายศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ในข้อหา “ฉ้อโกง” โดยกรณีดังกล่าวได้รับการประสานจาก พม. ให้เข้าจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้ โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ขณะที่กำลังหลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้าน เบื้องต้น ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ ดังนั้น จึงต้องทำการสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งหลังจากกระบวนการสอบปากคำ และบันทึกการจับกุมแล้วเสร็จ  ก็จะนำตัวผู้หาส่งฟ้องศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางในวันพรุ่งนี้ (20 กันยายน 2564)

Exit mobile version